Công tác xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Thứ ba - 06/02/2024 11:19 151 0
Ngày 06/02/2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai và tổ chức bốc thăm chọn người xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.  Đến dự và chứng kiến việc bốc thăm tại Hội nghị, có đồng chí Trần Duy Vũ – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; đồng chí Huỳnh Thị Thanh Thảo - UVBTV, Trưởng ban Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Nguyên Văn Thịnh – HUV, Chánh thanh tra huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì Hội nghị.
Công tác xác minh tài sản, thu nhập năm 2024
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã quan triệt mục đích, yêu cầu và triển khai Kế hoạch số 04-KH/UBKTHU ngày 26/01/2024 của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về xác minh tài sản, thu nhập thuộc thẩm quyền kiểm soát tài sản, thu nhập của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đồng thời, phổ biến, hướng dẫn phương pháp, cách thức, quy trình các bước để tiến hành bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản thu nhập năm 2024.

Các thành phần tham gia Hội nghị đã cùng tiến hành và chứng kiến việc bốc thăm ngẫu nhiên công khai lựa chọn người xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2024. Theo đó, Hội nghị đã xác định được 17 người đang công tác tại 09 cơ quan, đơn vị để tiến hành xác minh tài sản, thu nhập.

Việc xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, là hoạt công tác thường xuyên của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập. Qua đó, nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nũng nói chung và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn nói riêng; kiểm tra làm rõ các nội dung liên quan đến việc tổ chức kê khai, công khai; tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm; góp phần ngăn ngừa, phát hiện, xử lý việc kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý đối với việc không chứng minh được nguồn gốc tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai.

Thông qua công tác xác minh tài sản, thu nhập cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ; tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đang được Đảng, Nhà nước ta tiếp tục đẩy mạnh, để không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường, củng cố niềm tin của Nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, cường thịnh trong giai đoạn phát triển mới.

Tác giả bài viết: Thu Diệu - UBKT

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập64
  • Tháng hiện tại124,910
  • Tổng lượt truy cập3,199,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây