Tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Thứ sáu - 19/01/2024 15:23 138 0
Sáng ngày 10.1, Huyện đoàn Tuy Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Tân - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuy Phước
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuy Phước
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã không ngừng cố gắng, tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả nổi bật; Đã tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020” bằng hình thức trực tuyến đã thu hút hơn 2.381 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thi hưởng ứng. Tổ chức Hội nghị học tập quán triệt chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên dương 23 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp huyện. Tổ chức Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Phối hợp với Phòng TN & MT huyện và Trường THPT Nguyễn Diêu tổ chức Diễn đàn tuyên truyền “Chống rác thải nhựa - Vì Môi trường xanh” năm 2023. Đã vận động hơn 1.000 lược ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho thanh niên yếu thế, trẻ em mồ côi, các hộ gia đình khó khăn nhân dịp Tết, kết quả đã trao hơn 500 suất quà với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Ngoài ra, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023), Ban Thường vụ Huyện đoàn Tuy Phước đã trao tặng 250 con gà cho hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm tặng quà thanh niên làm nghĩa vụ quân sự năm 2023. Các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực như: đăng ký các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới...

Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, các công trình, phần việc thanh niên “tri ân”, “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”; Các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Đồng hành với thanh thiếu nhi phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, Kết quả, trong năm đã có 82 đảng viên mới được kết nạp là ĐVTN, trong đó có 25 đảng viên là học sinh...
Quang cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc; trao đổi kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời nêu ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thời gian qua về công tác xây dựng Đoàn tại cơ sở và thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn năm 2024 đề ra gồm 5 nhệm trọng tâm và 11 chỉ tiêu cơ bản.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng cờ thi đua cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuy Phước và Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2023. Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tặng Giấy khen cho 7 tập thể 15 cá; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 01 cá nhân nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập75
  • Tháng hiện tại124,616
  • Tổng lượt truy cập3,199,471
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây