Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023

Thứ sáu - 12/01/2024 14:49 127 0
Sáng 28/12, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Long Hưng - HUV, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí là Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy. 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật theo quy định. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ động tham mưu, tổ chức thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 có hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện; kịp thời triển khai, ban hành các văn bản để tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Chỉ đạo cấp ủy, UBKT cơ sở tăng cường kiểm tra, giám sát; chủ động nắm chắc tình hình các tổ chức đảng trực thuộc, nhất là những nơi nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết, có biểu hiện sai phạm, có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong năm qua, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra chấp hành, giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm… với 181 tổ chức đảng và 6.395 đảng viên. Nội dung kiểm tra chủ yếu về công tác triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của cấp trên, nghị quyết đại hội đại biểu, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu các cấp; việc ban hành và tổ chức thực hiện quy chế; việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao… Qua kiểm tra đã đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng được kiểm tra; các tổ chức đảng được kiểm tra đã đề ra các giải pháp, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Việc thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm cơ bản chặt chẽ, đúng phương hướng, nguyên tắc, thủ tục, đảm bảo công minh, chính xác, kịp thời, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội. Việc giải quyết đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh đối với tổ chức đảng, đảng viên được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện, thực hiện nghiêm túc quy định tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, thực hiện phân loại, xử lý, giải quyết các đơn thư. Đối với những đơn thư không thuộc thẩm quyền, đã chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định, không có đơn thư tồn đọng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hưng - HUV, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chỉ đạo UBKT Đảng ủy cơ sở tiếp tục quán triệt, giáo dục cho cán bộ, đảng viên nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; chủ động nắm tình hình, phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, kịp thời ngăn chặn từ xa và giải quyết tốt các vụ việc, không để bị động, xác định rõ công tác kiểm tra, giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện và nghị quyết Đại hội đảng các cấp.

Tác giả bài viết: Thu Diệu - Ủy ban kiểm tra Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập71
  • Tháng hiện tại124,848
  • Tổng lượt truy cập3,199,703
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây