Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện tổng kết công tác hội năm 2023

Thứ sáu - 29/12/2023 16:21 200 0
Sáng ngày 20.12, Hội cựu thanh niên xung phong huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng-Chủ tịch Hội thanh niên xung phong (TNXP) huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, MTTQVN huyện, các đồng chí thường trực Hội cựu TNXP huyện và Chủ tịch Cựu TNXP 13 xã, thị trấn đã về dự.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Hội Cựu TNXP huyện Tuy Phước hiện có 199 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội, và 02 Ban liên lạc thuộc 13 xã, thị trấn trong huyện. Trong năm 2023, các cấp hội Cựu TNXP trong huyện đã vận động hội viên, gia đình và người thân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nội quy quy chế của địa phương. Đồng thời làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử giúp Đảng và nhà nước giải quyết chế độ cho Cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương được hưởng chế độ. Bên cạnh đó, công tác nghĩa tình đồng đội được hội xác định là công tác trọng tâm để gắn kết hội viên với các chi hội, do đó công tác này thường xuyên được quan tâm và chú trọng. Năm 2023, Huyện hội đã được các đơn vị và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ 41 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau ốm với số tiền hơn 17 triệu đồng; huyện hội tiếp tục triển khai thực hiện phong trào nuôi heo đất xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, tổng cộng được 142 con với số tiền hơn 17,9 triệu đồng… Hưởng ứng chương trình “uống nước nhớ nguồn”, Huyện hội đã tổ chức chuyến tham quan về nguồn viếng Tượng đài liệt sỹ TNXP tại chân núi Hòn Dền (phường Hoài Hảo, thị xã Hoài Nhơn). Huyện hội đã tham gia gửi bài, hình ảnh về báo Hội Cựu TNXP Việt Nam để ôn lại truyền thống hào hùng của TNXP trong chiến đấu và động viên tinh thần hội viên Cựu TNXP trong công cuộc học tập và xây dựng kinh tế hiện nay.

Năm 2024, hội Cựu TNXP Huyện Tuy Phước tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, là nhân chứng lịch sử để giúp Đảng và Nhà nước giải quyết chế độ cho Cựu Thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ được hưởng chế độ; tiếp tục vận động hội viên tham gia xây dựng qũy nghĩa tình TNXP; Thường xuyên thăm hỏi và động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ở địa phương; chủ động phối hợp tạo mọi nguồn lực thực hiện chính sách giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới.

Dịp này, TW hội Cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội Cựu TNXP huyện Tuy Phước và cá nhân đồng chí Nguyễn Tấn Dũng-Chủ tịch Hội CTNXP huyện đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động lớn và hai phong trào thi đua của hội năm 2023, “ Phát động tại kỳ họp BCH lần thứ 5 ngày 18/12/2022”; Tỉnh hội tặng giấy khen cho đồng chí Huỳnh Thị Thuý Vân-Phó Chủ tịch Hội CTNXP huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, tổ chức, quản lý và hoạt động Hội năm 2023.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập61
  • Tháng hiện tại124,559
  • Tổng lượt truy cập3,199,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây