Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024

Thứ sáu - 28/06/2024 15:34 28 0
Chiều ngày 26/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí là Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Long Hưng – Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động, bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đã tiến hành kiểm tra 48 tổ chức đảng và 3.289 đảng viên; giám sát 22 tổ chức và 12 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã kết luận rõ ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm, từ đó giúp tổ chức đảng và đảng viên kịp thời phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, vi phạm được chỉ ra, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 đảm bảo đúng thẩm quyền, quy định của Đảng; làm tốt công tác phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo giữa các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm chặt chẽ, tránh việc trùng lắp, chồng chéo về nôi dung và đối tượng kiểm tra, giám sát góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Việc thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm cơ bản chặt chẽ, đúng phương hướng, nguyên tắc, thủ tục, đảm bảo công minh, chính xác, kịp thời, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội; trong 6 tháng, Chi bộ đã thi hành kỷ luật 14 đảng viên với các hình thức: khiển trách: 12, cảnh cáo: 02. Nội dung: những điều đảng viên không được làm: 04; thực hiện chức trách, nhiệm vụ: 02; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước: 08; việc chấp hành quy chế làm việc: 01; trách nhiệm nêu gương: 03; nội dung khác: 01. Trong số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 04 đảng viên đã xử lý về mặt chính quyền và 02 đảng viên xử phạt hành chính. Công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư, tiếp công dân và đảng viên bảo đảm đúng quy định. Đã tiếp nhận 20 đơn thư phản ảnh, tố cáo. Qua xem xét, đã làm việc với người tố cáo để xác định đơn và giải thích người tố cáo: 10 đơn; xếp lưu theo quy định 10 đơn. Các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024; triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của đơn vị theo đúng chức năng, nhiệm vụ lĩnh vực phụ trách và bảo đảm theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy trình kiểm tra giám sát theo Quyết định 89-QĐ/TW và Quyết định 354-QĐ/UBKTTW, phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kiện toàn Ủy ban Kiểm tra cấp cơ sở, việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, Quyết định 1272-QĐ/TU ngày 11/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, giải quyết tố cáo của chi bộ.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm của Đảng bộ huyện. Để tạo sự thống nhất và nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí đề nghị cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra; tiếp tục quán triệt phương châm giám sát phải mở rộng để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, cảnh báo, phòng ngừa vi phạm từ sớm, không để khuyết điểm, vi phạm nhỏ tích tụ thành vi phạm lớn, kéo dài và lan rộng.

Tác giả bài viết: Thu Diệu - UBKT

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm123
  • Tháng hiện tại123,511
  • Tổng lượt truy cập3,198,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây