Kiểm tra công tác kiểm tra, giám sát

Thứ tư - 03/07/2024 10:34 54 0
Ngày 27.6, tại phòng họp Huyện ủy, Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Ngọc Thanh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã có buổi thông qua dự thảo kết quả kiểm tra công tác kiểm tra, giám sát, và kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tuy Phước. Dự buổi làm việc, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy.
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tại Đảng ủy xã Phước Sơn
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tại Đảng ủy xã Phước Sơn
Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước đã tập trung phổ biến quán triệt nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng như, Quy định 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; Quyết định số 354-QĐ/UBKTTW, ngày 22/12/2021 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về ban hành các Quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; Quyết định số 89-QĐ/TW, ngày 01/12/2022 của Ban Bí thư về ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng của cấp ủy tỉnh và tương đương đến cơ sở; Quyết định số 1272-QĐ/TU, ngày 11/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo của chi bộ. Nhờ đó, nhận thức trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của các cấp ủy đảng trong huyện Tuy Phước được nâng cao. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản cụ thể hóa các chủ trương trên phù hợp với thực tiễn trên địa bàn. Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã ký kết 12 quy chế phối hợp với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan. Định kỳ hằng quý, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc để nắm bắt tình hình công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành sơ kết, tổng kết 6 tháng, 1 năm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng theo quy định. Qua đó, kịp thời giải quyết những kiến nghị của tổ chức đảng cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ. Trong kỳ báo cáo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm tra 28 tổ chức đảng, gắn với kiểm tra trách nhiệm cá nhân của 31 đồng chí là người đứng đầu và cấp phó, qua kiểm tra, đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và đề nghị khắc phục; giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức đảng và 06 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, qua giám sát, chưa phát hiện tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Về thi hành kỷ luật, Huyện ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiến trách đối với 01 đảng viên, đồng thời chỉ đạo chính quyền xử lý đồng bộ, kịp thời theo quy định.

Trong việc thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 14 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật Đảng đối với 10 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính đảng đối với 07 tổ chức đảng, qua kiểm tra, đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và đề nghị khắc phục. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã giám sát 06 tổ chức đảng và 11 đảng viên, qua giám sát, đã phát hiện và chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức đảng và 06 đảng viên, sau kiểm tra, kết luận các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức thi hành kỷ luật.

Ngoài ra, Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã chọn Đảng ủy xã Phước Sơn, thị trấn Diêu Trì và Đảng ủy Công an huyện để đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với các tổ chức đảng trực thuộc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thanh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, và kỷ luật đảng của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tuy Phước; đồng thời, đề nghị Cấp ủy huyện tập trung làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian đến; khắc phục cơ bản những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến Đoàn kiểm tra; yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung khắc phục những hạn chế trong thời gian tới, tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, và kỷ luật Đảng góp phần làm tốt công tác xây dựng Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong toàn Đảng bộ huyện.

Tác giả bài viết: Đình Huy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập103
  • Tháng hiện tại124,131
  • Tổng lượt truy cập3,198,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây