Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy Phước lần thứ XII

Thứ tư - 03/07/2024 11:00 65 0
Trong 2 ngày 27 và 28/6, Tại Hội Trường nhà văn hóa Xuân Diệu, huyện Tuy Phước đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Tuy Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự Đại hội có đồng chí Hồ Thị Kim Thu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phước và các tổ chức thành viên không ngừng nỗ lực củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội MTTQ Việt Nam huyện khóa XI, góp phần phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng. Trong nhiệm kỳ, MTTQ Việt Nam các cấp của huyện Tuy Phước đã đẩy mạnh thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”. Đến nay, 100% MTTQ các cấp đã có Fanpage, cập nhật thường xuyên thông tin, hoạt động của địa phương, đơn vị.


Ngoài ra, các hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên còn được gửi đăng trên trang thông tin điện tử của Mặt trận tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp của huyện Tuy Phước cũng chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị số 62-CT/TU ngày 9.3.2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 60/KH-MTTQ-BTT ngày 14.9.2020 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tiếp tục thực hiện Kết luận số 62-KL/TW ngày 8.12.2009 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Theo đó, đến nay, toàn huyện có hơn 500 mô hình tự quản trên các lĩnh vực. MTTQ các cấp luôn phát huy tốt vai trò người có uy tín trong các tôn giáo nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng, xuyên tạc đường lối của Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Đáng chú ý, trong 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện đã chủ trì, phối hợp tổ chức 33 cuộc đối thoại (cấp huyện 6, cấp xã 27). Qua đó, người dân được trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị và nghe lãnh đạo Đảng, chính quyền trả lời trực tiếp các vấn đề nhân dân quan tâm, bước đầu tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của cơ quan nhà nước.

Trong nhiệm kỳ, các tổ hòa giải ở cơ sở, nhóm nòng cốt ở khu dân cư đã hòa giải thành 719/866 vụ việc, góp phần giải quyết những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở. MTTQ các cấp cũng đã chủ trì thành lập 72 đoàn (cấp huyện 12, cấp xã 60), tổ chức giám sát đối với 137 cơ quan, đơn vị (cấp huyện 72, cấp xã 65) với nhiều nội dung cụ thể. Trong đó, tập trung vào hoạt động của các cơ quan nhà nước trong thực thi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề nổi cộm nhân dân đang quan tâm trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Điểm đáng chú ý trong nhiệm kỳ qua là nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng trong nhân dân. Qua đó, khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” được MTTQ các cấp tích cực hưởng ứng. Kết quả, đã kêu gọi vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 4,2 tỷ đồng; tiếp nhận nguồn của tỉnh chuyển về hơn 1,9 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, triển khai xây dựng 60 nhà, sửa chữa 16 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khám chữa bệnh 378 người, giúp phát triển sản xuất 202 người, giúp 1.330 học sinh và hỗ trợ quà tết, hỗ trợ khó khăn đột xuất... với tổng số tiền trên 6,3 tỷ đồng. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được MTTQ các cấp trong huyện triển khai thực hiện có hiệu quả. Vận động hội, đoàn viên và nhân dân hiến 98.600 m2 đất, 50.000 ngày công lao động, phá dỡ 5.600 m2 tường rào và hơn 1.000 cây cối các loại để tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu dân cư... với tổng trị giá 48,6 tỷ đồng. Đến nay, 11/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1/4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020 và đang phấn đấu đạt nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Đại hội thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đại hội hiệp thương cử 57 vị tham gia Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương 3 vị tham gia Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và 19 đại biểu chính thức, 02 dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Đại hội, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 05 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích suất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ qua.

Qua 2 ngày làm việc khẩn trưởng, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XII đã hoàn thành nội dung, chương trình theo kế hoạch.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập31
  • Tháng hiện tại122,508
  • Tổng lượt truy cập3,197,363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây