Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Thứ tư - 18/10/2023 10:13 315 0
Ngày 16/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023) nhằm biểu dương, chúc mừng những thành tích của các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng của Đảng bộ huyện. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phước, các đồng chí Lãnh đạo các Ban của Huyện ủy, Văn Phòng Huyện ủy, Trung tâm chính trị huyện, Chủ nhiệm và phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy qua các thời kỳ và các thế hệ cán bộ, công chức Ngành kiểm tra.
Quang cảnh Buổi Lễ
Quang cảnh Buổi Lễ
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng. Trải qua 75 năm, cùng với sự ra đời và kiện toàn Ban Kiểm tra, sau này là ủy ban kiểm tra các cấp, đội ngũ cán bộ kiểm tra ngày càng phát triển. Suốt chặng đường 75 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ vững nguyên tắc, trung thực, đoàn kết, khắc phục khó khăn, bền bỉ, cần mẫn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây đắp nên truyền thống của Ngành Kiểm tra Đảng: “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”.
Đ/c Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị
Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ cán bộ đi trước, trong những năm qua, nhất là từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Phước đã chủ động, tích cực tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nội dung, nhiệm vụ của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Trong nửa nhiệm kỳ 2020 – 2025, cấp ủy các cấp trong huyện Tuy Phước đã kiểm tra 257 tổ chức đảng và 90 cá nhân; các tổ chức cơ sở đảng đã kiểm tra 12.396 đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng; về giám sát, tổ chức đảng các cấp trong huyện Tuy Phước đã giám sát 128 tổ chức đảng và 48 cá nhân.
Giao lưu, tọa đàm tại buổi lễ
Tại buổi lễ, các đồng chí Chủ nhiệm và phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã có những trao đổi về tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm công tác kiểm tra và cùng tim ra những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Cán bộ, đảng viên vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”
Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhấn mạnh trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ huyện cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc, chủ động và quyết liệt hơn trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp, trước hết là người đứng đầu, phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; tập trung kiểm tra, giám sát những tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm; thực hiện các quy định về kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ, đảng viên; xem xét, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo... Cùng với đó, tăng cường giám sát thường xuyên và coi trọng giám sát theo chuyên đề; quan tâm kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm và hậu quả đã gây ra sau kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện và ngăn ngừa vi phạm, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực để nhân rộng, lấy cái đẹp dẹp cái xấu.

Dịp này, Đảng bộ huyện có 14 cán bộ, đảng viên vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”.

Tác giả bài viết: Thu Diệu - Ủy ban kiểm tra Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập21
  • Tháng hiện tại124,441
  • Tổng lượt truy cập3,199,296
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây