Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy

Thứ hai - 18/09/2023 10:55 132 0
Sáng ngày 15.9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh do đồng chí Đặng Công Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tuy Phước về công tác cải cách tư pháp trên địa bàn huyện.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với hoạt động cải cách tư pháp ở địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được tăng cường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng được củng cố, kiện toàn; công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp được quan tâm hơn. Chất lượng các mặt công tác từ khâu tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm đến bắt, giam giữ, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và các hoạt động hỗ trợ tư pháp tuân thủ và đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai; thi hành án dân sự có tiến bộ; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động tư pháp được thực hiện khá tốt. Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc của các cơ quan tư pháp huyện tiếp tục được quan tâm đầu tư, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với các cơ quan tư pháp và hoạt động tư pháp được tập trung đúng mức, kịp thời chỉ đạo xử lý, tháo gỡ vướng mắc đối với những vụ án phức tạp, kéo dài, tồn đọng, dư luận quan tâm. Vai trò giám sát của HĐND huyện đối với các hoạt động tư pháp được tăng cường. Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế trong hoạt động cải cách tư pháp: đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp chưa được bổ sung kịp thời; công tác giải quyết tin báo, tố giác tội phạm tuy có tiến bộ hơn trước nhưng vẫn còn chậm, vẫn còn vụ việc kéo dài chưa giải quyết dứt điểm.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Công Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả mà các cơ quan thực hiện nhiệm vụ tư pháp huyện Tuy Phước đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy huyện cần đẩy mạnh và phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác cải cách tư pháp; các cơ quan tư pháp cần thực hiện tốt công tác phối hợp; thực hiện giao ban định kỳ, báo cáo kịp thời, trao đổi thông tin với cấp ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp; đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Tuy Phước cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật đến các tầng lớp Nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác cải cách tư pháp; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện.

 

Tác giả bài viết: Thanh Hoài - VP Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm94
  • Tháng hiện tại124,715
  • Tổng lượt truy cập3,199,570
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây