Tập huấn nghiệp vụ công tác cựu chiến binh cơ sở

Thứ sáu - 27/10/2023 10:59 202 0
Vừa qua, Hội Cựu chiến binh huyện Tuy Phước phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức Lớp bồi dưỡng lý luận và tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho 114 cựu chiến binh là các chi hội trưởng và phó chủ tịch Hội CCB của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự khai giảng lớp tập huấn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện uỷ. Đồng chí Nguyễn Đình Phương, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện phát biểu khai giảng lớp tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong thời gian 02 ngày, các học viên đã được nghiên cứu những nội dung cơ bản về Hệ thống chính trị ở Việt Nam; các chuyên đề về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong giai đoạn hiện nay; những điểm sửa đổi trong Điều lệ Hội Cựu chiến binh khóa VII, nghiệp vụ về công tác tổ chức, chính sách, kiểm tra của Hội Cựu chiến binh. Hướng dẫn cách tổ chức tang lễ cho hội viên cựu chiến binh từ trần; vị trí vai trò, nguyên tắc hoạt động của Hội Cựu chiến binh (cách tổ chức các buổi sinh hoạt, các hoạt động). Một số kinh nghiệm và bài học cũng như kiến thức trong giúp nhau sản xuất làm kinh tế, Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và bảo vệ môi trường.

Những vấn đề được phổ biến, trao đổi tại lớp tập huấn là cơ sở giúp các cán bộ Hội cựu chiến binh cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qui định của địa phương. Đồng thời qua lớp tập huấn, các cán bộ Hội, chi hội cựu chiến binh cơ sở được trang bị thêm lý luận cũng như nghiệp vụ công tác, nhằm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua do Hội Cựu chiến binh các cấp phát động, phối hợp với các lực lượng tham gia giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự tại địa phương, cơ sở.

Tác giả bài viết: Vân Anh - Hội Cựu chiến binh huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập23
  • Tháng hiện tại124,443
  • Tổng lượt truy cập3,199,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây