Phước Hưng: Mô hình “Nhà sạch, Vườn đẹp”

Thứ tư - 03/07/2024 11:04 77 0
Chiều ngày 20/6/2024 Hội LHPN – UBND xã Phước Hưng phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “ Nhà sạch, Vườn đẹp” tại thôn Lương Lộc. Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” được thành lập với mục đích nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các gia đình và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, cải tạo vườn tạp nhằm thực hiện tốt tiêu chí "3 sạch" của Cuộc vận động "Xây dựng gia đình “5 không 3 sạch" “5 có 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu tại địa phương.
Phước Hưng: Mô hình “Nhà sạch, Vườn đẹp”
Tham gia mô hình, các thành viên cần đảm bảo các tiêu chí bao gồm: “Nhà sạch” là giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp; có nguồn nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt; có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh; thực hiện phân loại rác thải ngay tại gia đình; đổ rác đúng nơi quy định. “Vườn đẹp” là quy hoạch vườn nhà ở khoa học; trồng các loại cây ăn quả, rau, hoa được bố trí hợp lý và chăm sóc đúng quy trình, không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật; cảnh quan xanh mát…
 

Đồng thời, các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các thành viên trong gia đình phát huy vai trò trách nhiệm trong xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng “’gia đình 5 không 3 sạch”’, “5 có 3 sạch” và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Ngay sau buổi ra mắt mô hình, các vị đại biểu và thành viên mô hình đã đi tham quan một số hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện nhà sạch, vườn đẹp tại địa bàn xóm 12, thôn Lương Lộc.

Tác giả bài viết: Phương Kiều - Đảng ủy xã Phước Hưng

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập32
  • Tháng hiện tại122,391
  • Tổng lượt truy cập3,197,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây