Công an Tuy Phước: Cứu dân trong bão lũ

Thứ bảy - 04/12/2021 10:27 243 0
Trong những ngày vừa qua, khi lũ lụt đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân, cán bộ chiến sĩ (CBCS) CA huyện Tuy Phước đã dốc toàn lực thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, hết lòng vì sự an nguy của nhân dân. Giữa mênh mông biển nước hiểm nguy, bóng dáng của những chiến sĩ CAND là điểm tựa vững chắc cho người dân vùng lũ.
Công an Tuy Phước: Cứu dân trong bão lũ
Từ chiều 29.11.2021, khi mưa lũ bắt đầu diễn biến phức tạp, CA huyện Tuy Phước đã huy động 100% CBCS chia thành nhiều tổ công tác để thực hiện song song nhiệm vụ ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn, đưa người già, người bệnh nặng, phụ nữ, trẻ em và người dân đến nơi an toàn; tổ chức điều tiết giao thông ở các tuyến đường bị ngập, hướng dẫn người tham gia giao thông đảm bảo an toàn giao thông qua các khu vực bị sạt lỡ, nguy cơ sạt lỡ, khu vực bị ngập sâu; vận chuyển đưa hàng cứu trợ đến cứu đói cho người dân bị lũ chia cắt… Đợt mưa lớn liên tục kéo dài trong những ngày trước đó đã khiến nước lũ nhanh chóng dâng lên đến mức nguy hiểm. Tại các địa phương thấp trũng, nước lũ dâng cao gây ngập lụt diện rộng khiến người dân không kịp trở tay. Mưa lũ quá lớn nên nhà cửa của nhiều CBCS cũng bị ngập lụt nặng. Tuy nhiên, mặc cho lũ dữ "quét" nhà mình, CBCS CA huyện chỉ kịp gọi điện thoại về gia đình nhờ người thân, hàng xóm giúp di dời người và tài sản, còn mình ở lại đơn vị để túc trực ứng cứu, di dời dân, cắm chốt ở các điểm lũ để làm nhiệm vụ. Trung tá Lê Quang Tuấn - Phó trưởng CA huyện cho biết: “Đơn vị đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ và “3 sẵn sàng”: phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả. Trong đợt lũ vừa qua, CBCS CA huyện đã sơ tán, di dời được hơn 500 người dân từ những ngôi nhà bị lũ nhấn chìm và đưa đến nơi an toàn”.

Kể lại giây phút trực tiếp ứng cứu người dân, CBCS CA huyện Lê Hữu Thiện xúc động chia sẻ: “Khoản 16 giờ 30 phút ngày 30/1, nhận được lệnh chỉ đạo ứng cứu 2 hộ dân bị ngập nặng ở thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, tổ công tác đã lập tức lên bobo cùng với các trang thiết bị lên đường đi ứng cứu. Khi cách nhà hộ dân khoản 7 mét thì bobo không thể vào gần nhà được. Chúng tôi đã nhờ người dân gần đó dùng sõng câu chèo vô nhà đưa phao tròn cứu sinh cho họ khoác phao vào người rồi dùng dây thừng kéo từng người, cứ thế lần lượt đưa cả 7 người ra ngoài an toàn, trong đó có 3 người già và 2 trẻ em, trong đó có 1 cháu bé hơn 9 tháng tuổi. Thời điểm này, gió rít giật mạnh, mưa trút nước xối xả, nước lũ như thác đổ. Đoạn đường vào ngôi nhà nước ngập sâu hơn 2 mét, chảy xiết, trong nhà đã ngập sâu hơn 1 mét. Chỉ đến khi cả 7 người được đưa vào bờ an toàn, chúng tôi mới an tâm”.

 
Tổ chức đưa người bệnh nặng vào nơi an toàn tránh lũ
Thượng tá Lê Văn Cang - Trưởng CA huyện Tuy Phước cho biết: “Nêu cao tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", bao nhiêu ngày mưa lũ là bấy nhiêu ngày CBCS CA huyện thức trắng ngày đêm cứu trợ người dân gặp khó khăn trong lũ dữ. Chúng tôi ai cũng mệt rã rời, nhưng nhìn những ánh mắt, nụ cười vui mừng khôn xiết của người dân khi lực lượng CA huyện đến giải cứu thì mệt mỏi trong chúng tôi dường như đều tan biến hết. Cùng với công tác cứu nạn, cứu hộ, trong những chuyến hành trình vào nơi rốn lũ, lực lượng CA huyện còn mang theo nhu yếu phẩm gồm mì tôm, lương khô, các suất ăn, nước uống của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm để tiếp tế cho những hộ dân bị ngập lụt, chia cắt, không để người dân phải chịu cảnh đói rét”. Ông Nguyễn Văn Hùng, 67 tuổi, ở xóm 6, thôn Hưng Nghĩa, xã Phước Nghĩa xúc động chia sẻ, khi trong thôn nhận được thức ăn và lương thực từ CA huyện tiếp tế ai cũng vui mừng vì có nhu yếu phẩm để dùng trong những ngày nước lũ dâng cao và bị chia cắt. Chỉ có những người cán bộ vì dân mới thấu hiểu, hy sinh vì dân, chúng tôi biết ơn lắm”.

Những ngày lũ lụt hoành hành, trong giây phút hiểm nguy nhất, khi tính mạng và sự an toàn của người dân bị đe dọa, các đồng chí trong lực lượng CA huyện Tuy Phước đã không quản khó khăn, gồng mình chống lũ, bảo đảm an toàn cho nhân dân. Sau lũ, những người chiến sỹ ấy lại về với người dân, giúp dân dọn lũ, vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân, bởi sau lũ, ngoài những mất mát về người, tài sản thì người dân vùng lũ đã kiệt quệ sức lực sau thời gian chống chọi, cầm cự trước cơn “đại hồng thủy” trong những ngày qua…

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập50
  • Tháng hiện tại125,195
  • Tổng lượt truy cập3,200,050
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây