Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Phước Thuận lần thứ V

Thứ hai - 08/11/2021 10:02 178 0
Ngày 04/11, tại Nhà văn hóa xã Phước Thuận, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phước Thuận đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham gia của 25 đại biểu chính thức đại diện cho 129 cán bộ, hội viên trong xã. Phước Thuận là địa phương đầu tiên tổ chức Đại hội Hội CTĐ (cấp xã, thị trấn) trên địa bàn huyện.
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên xã Phước Thuận đã đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn, vươn lên giành nhiều kết quả khá quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực. Đã tổ chức tốt các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, chăm lo người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn… Hội kịp thời giúp đỡ các gia đình nghèo bị bệnh hiểm nghèo, các gia đình gặp tai nạn rủi ro. Cùng với công tác xã hội, Hội còn đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân như chủ động phối hợp với ngành y tế và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho Nhân dân, vận động Nhân dân bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm với nhiều hình thức phong phú. Bên cạnh đó Hội còn biết tranh thủ các dự án, làm thủ tục đưa các đối tượng nghèo, cận nghèo được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễm phí, mổ mắt…; công tác vận động hiến máu cứu người được tập trung thực hiện. Do đó phong trào HMTN của xã đạt kết quả ngày càng cao. Tổng giá trị hoạt động của xã 5 năm qua đạt trên 100 triệu đồng, giúp đỡ cho hơn 530 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, 100% đại biểu đã thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2021-2026; biểu quyết bầu 15 vị vào Ban Chấp hành Hội CTĐ xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện là 04 vị. Bà Lưu Thị Cúc Hoa tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Tác giả bài viết: Xuân Hiền - Hội Chữ thập đỏ huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập77
  • Tháng hiện tại125,827
  • Tổng lượt truy cập3,200,682
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây