Hội nghị đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

Thứ bảy - 04/12/2021 10:06 196 0
Ngày 26.11, Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND huyện; thành viên UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện. Đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất các ngành tăng 7,96%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; chương trình nông thôn mới tiếp tục triển khai thực hiện gắn với việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp; thu ngân sách đạt khá; các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội được tập trung thực hiện phù hợp với tình hình công tác phòng chống dịch Covid -19; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống nhân dân cơ bản ổn định. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được tăng cường. Công tác xây dựng chính quyền được chú trọng; công tác phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện được tăng cường.

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND huyện, vẫn còn một số hạn chế trong năm qua: Kinh tế của huyện tuy có tăng trưởng nhưng chưa cao, tình hình dịch bệnh tuy được kiềm chế nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát; hoạt động sản xuất kinh doanh một số HTXNN sau khi chuyển đổi còn nhiều khó khăn, vướng mắc; công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản còn một số mặt hạn chế. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh Covid -19 gây khó khăn đến các hoạt động trên địa bàn huyện, nhất là một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ phải tạm ngừng; khó khăn về lưu thông hàng hóa; giá cả các mặt hàng nông sản, thủy sản giảm và tiêu thụ chậm, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, Hội nghị xác định sẽ tiếp tục tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch covid -19 đạt hiệu quả, vừa tập trung phát huy mạnh mẽ nội lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, tranh thủ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các dự án như Mở rộng phạm vi nút giao thông cầu Gành - Phước Lộc, Đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại, Nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.636 đoạn qua xã Phước Hòa - Phước Hưng, Đường từ Quốc lộ 19C kết nối Cảng Quy Nhơn…

Tác giả bài viết: Đình Huy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập73
  • Tháng hiện tại125,877
  • Tổng lượt truy cập3,200,732
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây