Phước An: Đại hội Đại biểu Hội Cựu Chiến xã lần thứ IX

Thứ ba - 22/03/2022 09:47 200 0
Vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện cùng Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền xã và 49 hội viên tiêu biểu đại diện cho 243 hội viên CCB trên địa bàn xã.
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Cán bộ, hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương. Hội đã thực hiện tốt phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo như: Tham gia bảo vệ, giữ gìn đoạn đường tự quản, vệ sinh môi trường; về an ninh trật tự, thực hiện thôn không có tội phạm, xóm bình yên, gia đình hòa thuận, dòng họ tự quản về ANTT; Đến cuối năm 2021 quỹ Tình đồng đội có số dư là gần 128 triệu đồng, cho 36 lượt hội viên vay mượn không tính lãi hoặc lãi suất thấp. Bên cạnh đó, Hội đã xuất quỹ thăm hỏi hội viên khi đau ốm từ trần với số tiền trên 14 triệu đồng cho 62 hội viên, tặng 27 suất quà cho thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn vận động cán bộ hội viên đóng góp quỹ Vaccine phòng chống covid 19 gần 3 triệu đồng, tham gia gian hàng 0 đồng trị giá trên 26 triệu đồng… Đến nay, số hộ CCB có mức sống khá, giàu chiếm tỷ lệ trên 52%.

Với phương châm “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội CCB xã Phước An tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội.

Đại hội đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến, nhiều ý kiến đã làm rõ nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Hội và các phong trào của Hội CCB xã trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào CCB trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Phương – Chủ tịch Hội CCB huyện đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Hội CCB xã Phước An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội CCB xã luôn làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên CCB; giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra; xây dựng tổ chức Hội luôn trọng sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; phối hợp chặt chẽ với UBND, các đoàn thể giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; bồi dưỡng, giới thiệu hội viên, đoàn viên có đủ điều kiện được đứng trong hàng ngũ của Đảng; Góp sức tham gia xây dựng xã Phước An trở thành xã nông thôn mới nâng cao như Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra.
 
Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 12 đồng chí, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội, bầu Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ông Nguyễn Hồng, Chủ tịch Hội CCB xã khóa VIII tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB xã Phước An khóa IX.  

Tác giả bài viết: Thu Phong - Đảng ủy xã Phước An

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập68
  • Tháng hiện tại124,754
  • Tổng lượt truy cập3,199,609
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây