Phước Thắng đạt chuẩn xã nông thôn mới

Thứ sáu - 25/02/2022 10:53 409 0
Ngày 14.02, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Phước Thắng đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Phước Thắng đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến dự Lễ có đồng chí Đào Văn Hùng - Phó giám đốc Sở NN&PTNT, thành viên Ban chỉ đạo, Chánh văn Phòng điều phối NTM của tỉnh; Các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Phước Thắng.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phước trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Phước Thắng
Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phước trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Phước Thắng
Xã Phước Thắng có diện tích tự nhiên là hơn 14,1 km2, có 2.495 hộ, với 11.811 nhân khẩu. Bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và những biện pháp, giải pháp tổ chức thực hiện đạt quả cao trong phong trào xây dựng NTM, diện mạo quê hương đã không ngừng đổi thay. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2019 giảm còn 2,99%; thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020, đạt 42 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 11 triệu đồng so với năm 2016; tỷ lệ người có việc làm thường xuyên chiếm gần 99,5%; cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân. Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới đã có rất nhiều hộ gia đình và cá nhân thể hiện sự nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp công sức cho sự nghiệp chung của địa phương như: sẵn sàng hiến đất, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đồng thời tăng cường giám sát giúp các công trình thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Cụ thể, nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 đến nay ước đạt hơn 86,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 8,1 tỷ đồng.
Quang cảnh buổi Lễ
Đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới”  là niềm vui rất lớn và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng hết mình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Thắng. Ông Nguyễn Văn Hùng (58 tuổi, người dân ở thôn Tư Cung, xã Phước Thắng) chia sẻ: "Phước Thắng giờ đây đã thay da, đổi thịt, hệ thống điện, đường, trường, trạm được xây mới và khang trang hơn. Thông tin liên lạc đến từng xóm, từng nhà, phục vụ người dân ở nông thôn được tốt hơn, nhà ở người dân đã được kiên cố hóa, nhà nhà đều có trồng cây xanh, đường hoa rất đẹp; an ninh, trật tự xã hội từng bước được ổn định, chất lượng cuộc sống từ vật chất lẫn tinh thần của đại bộ phận người dân được nâng lên rõ nét".
Đồng chí Đào Văn Hùng - Phó giám đốc Sở NN&PTNT, thành viên Ban chỉ đạo, Chánh văn Phòng điều phối NTM của tỉnh phát biểu tại buổi Lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Thắng đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh đây là tiền đề quan trọng giúp xã Phước Thắng ngày càng vươn xa và gặt hái được nhiều thành quả hơn trong tương lai; đồng thời, lưu ý Đảng bộ và nhân dân xã Phước Thắng cần tiếp tục chung tay góp sức giữ vững danh hiệu đã đạt, đồng thời ra sức nâng cao các tiêu chí, trong đó chú trọng việc huy động sức dân trong tham gia thực hiện và giám sát; thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và chất lượng sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân, từ đó phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.
Quang cảnh buổi Lễ
Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Phước Thắng.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH - TT -TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập71
  • Tháng hiện tại125,875
  • Tổng lượt truy cập3,200,730
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây