Hội nghị tổng kết thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021

Thứ ba - 22/03/2022 10:21 192 0
Ngày 18.3, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021 và triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2022. Đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Theo báo cáo đánh giá của UBND huyện, công tác cải cách hành chính của huyện từng bước hoàn thiện, minh bạch, mang lại hiệu quả tích cực, bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ. Trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính đã có sự đổi mới, sáng tạo, kịp thời, thích ứng với những khó khăn, thách thức và những ảnh hưởng mạnh mẽ của nhân dân. Trong thời điểm bùng phát dịch Covid – 19, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện bố trí 30-50% số người làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị nhưng không để công việc bị đình trệ, đảm bảo thời hạn giải quyết công việc theo quy định, hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức. Công tác giải quyết thủ tục hành chính có nhiều cố gắng, tiếp tục thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động theo mô hình Trung tâm dịch vụ hành chính công đạt hiệu quả cao; cơ chế một cửa, một của liên thông thể hiện sự công khai minh bạch của chính quyền các cấp đã mang lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước. Về tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, đa số các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến và bố trí người, trang bị máy tính, scan, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Trước những kết quả và những hạn chế trong công tác cải cách hành chính, Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, phân tích nguyên nhân của những hạn chế, từ đó đóng góp những giải pháp tích cực để thực hiện công tác cải cách hành chính hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tiếp tục siết chặt kỷ cương hành chính; chấn chỉnh thái độ của cán bộ trong việc thực thi công vụ; xử lý, khắc phục tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành để minh bạch, công khai quy trình giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh trao đổi văn bản điện tử, mở rộng các hình thức tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, tập trung giải quyết đúng pháp luật các kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; tăng cường tuyên truyền về các dịch vụ công để hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4;  kịp thời tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của công dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. 

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập69
  • Tháng hiện tại126,099
  • Tổng lượt truy cập3,200,954
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây