Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại Huyện ủy

Thứ ba - 31/10/2023 11:02 250 0
Ngày 31.10, tại phòng họp Huyện ủy, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình ứng dụng công nghệ thông tin tại Huyện ủy Tuy Phước. Dự buổi làm việc của Đoàn công tác Văn phòng Tỉnh ủy, có Thường trực Huyện ủy, đại diện các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy.
Quang cảnh Buổi làm việc
Quang cảnh Buổi làm việc
Trong thời gian qua, Huyện ủy Tuy Phước đã tập trung phổ biến quán triệt nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là triển khai Quy định số 273-QĐ/TW, ngày 03/3/2015 của Ban Bí thư “Về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng và bảo vệ mạng thông tin diện rộng của Đảng” và Quy định số 217-QĐ/TW, ngày 20/01/2020 của Ban Bí thư “Về việc gửi nhận văn bản điện tử trên mạng thông tin diện rộng của Đảng và trên internet”. Nhờ đó, nhận thức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng Đảng đã được nâng cao; các hoạt động của các cơ quan tham mưu, giúp việc từng bước đi vào nền nếp và mang lại hiệu quả thiết thực, giảm bớt giấy tờ, thời gian và công sức của cán bộ, công chức và đảng viên. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện chuyên môn nghiệp vụ được Đảng bộ huyện hết sức chú trọng và đẩy mạnh thực hiện. Đến nay, 100% cán bộ, công chức Cơ quan Huyện ủy sử dụng máy tính và kết nối internet băng thông rộng, mạng thông tin diện rộng của Đảng. Việc sử dụng chữ ký số đã được thực hiện đối với cơ quan cấp ủy huyện, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy. Các vấn đề an ninh, an toàn thông tin trên không gian mạng được chú trọng và tập trung thực hiện. Quá trình luân chuyển và xử lý văn bản, văn bản hóa các hoạt động của cấp ủy, cơ quan được thực hiện một cách đầy đủ. Trong kỳ báo cáo, đã có 9.117 văn bản đến các loại được xử lý; 5.512 văn bản đi các loại được ban hành. Đã chỉnh lý, đưa vào cơ sở dữ liệu mạng thông tin diện rộng của Đảng được 1.592 văn bản các loại với 7.009 trang tài liệu từ năm 1973 - 2023; đồng thời đã khai báo, cập nhật lên cơ sở dữ liệu chung được 5.523/5.790 đảng viên của Đảng bộ huyện…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác ứng dụng công nghệ thông tin của Huyện ủy Tuy Phước; đồng thời, đề nghị Cấp ủy huyện quan tâm bố trí cân đối kinh phí để chủ động mua sắm các thiết bị phục vụ tốt công tác của cơ quan Huyện ủy Tuy Phước trong thời gian đến và ghi nhận các kiến nghị của địa phương để kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc trong công tác này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến Đoàn kiểm tra; yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế trong thời gian tới, xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Đình Huy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập109
  • Tháng hiện tại123,778
  • Tổng lượt truy cập3,198,633
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây