Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW

Thứ năm - 17/11/2022 08:53 218 0
Sáng ngày 16/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đã được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các ban, bộ, ngành trung ương và 63 tỉnh, thành phố và kết nối đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên toàn quốc, với sự tham gia của hơn 1 triệu đảng viên. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Huyện ủy Tuy Phước có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các đồng chí là báo cáo viên cấp huyện cùng cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo những nội dung chủ yếu Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ trình bày dự thảo Chương trình hành động của Ban cán sự đảng Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị; đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trình bày dự thảo Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để nghe báo cáo tham luận của các bộ, ngành, địa phương về định hướng, kế hoạch triển khai Nghị quyết số 26 trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu ngay sau hội nghị này, Ban cán sự đảng Chính phủ cần khẩn trương xây dựng, ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành ở Trung ương và các địa phương trong Vùng. Chương trình hành động phải bám sát các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và nội dung của Nghị quyết, bảo đảm sát hợp với từng địa phương trong Vùng và tiểu vùng. Các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong Vùng cần cụ thể hóa Nghị quyết và Chương trình hành động của Chính phủ bằng các cơ chế, chính sách, kế hoạch, đề án, dự án và nguồn lực cụ thể, có tính khả thi cao để triển khai thực hiện và thường xuyên có sự kiểm tra, đôn đốc; kiên quyết “không đánh trống bỏ dùi”, “không đầu voi đuôi chuột”.  

Tác giả bài viết: Thanh Hoài - VP Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập60
  • Tháng hiện tại257,145
  • Tổng lượt truy cập2,469,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây