Tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn - đô thị

Thứ năm - 24/12/2020 16:11 492 0
Năm 2020, huyện Tuy Phước đã đầu tư gần 264 tỉ đồng (vốn Trung ương và tỉnh gần 11,5 tỉ đồng, ngân sách huyện trên 252,5 tỉ đồng) xây dựng 51 danh mục công trình hạ tầng nông thôn – đô thị, phục vụ phát triển kinh tế và dân sinh, đặc biệt là đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư cho các xã xây dựng nông thôn mới.
Một góc quãng trường Xuân Diệu huyện Tuy Phước vừa đưa vào sử dụng
Một góc quãng trường Xuân Diệu huyện Tuy Phước vừa đưa vào sử dụng
Ông Huỳnh Minh Chấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng BQLDADTXD) và phát triển quỹ đất huyện Tuy Phước, cho biết: Năm 2020 huyện đã thực hiện đầu tư xây dựng lớn với số lượng công trình nhiều. Trong số 51 công trình, có 14 công trình chuyển tiếp, 31 công trình xây dựng mới và 6 công trình chuẩn bị đầu tư. Các công trình chuyển tiếp phần lớn đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng, gồm Công viên ngã 3 cầu Ông Đô, Quảng trường trước nhà văn hóa Xuân Diệu và đang trong quá trình hoàn thiện bàn giao cho chủ đầu tư, như công trình nâng cấp tuyến đường ĐH.42 qua xã Phước Nghĩa –Phước Hiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư Đông Bắc Phước Hòa, nâng cấp tuyến đường vào lăng mộ Lê Công Miễn, nâng cấp cải tạo sân vận động xã Phước Lộc…

Đối với các công trình xây dựng mới, BQLDADTXD và Phát triển quỹ đất, tham mưu UBND huyện trong việc trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công theo đúng các quy định hiện hành của nhà nước, phối hợp với các phòng ban liên quan và UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để tổ chức triển khai dự án đúng tiến độ. Mặt khác, tăng cường công tác giám sát kỹ thuật thi công và thường xuyên đôn đốc nhà thầu thực hiện đúng tiến độ đã ký kết. Dự kiến đến hết tháng 12.2020 sẽ cơ bản hoàn thành 27/31 công trình xây dựng mới (trong đó, bàn giao đưa vào sử dụng 14 công trình).

Cũng theo ông Huỳnh Minh Chấn, việc thực hiện đối chiếu số liệu cấp phát thanh toán vốn đầu tư với kho bạc nhà nước và báo cáo thực hiện vốn đầu tư đúng quy định, việc thanh toán vốn đầu tư năm 2020 dự kiến giải ngân vốn đến cuối năm gần 250,5 tỉ đồng, đạt 94,9% so với kế hoạch vốn bố trí (nguồn vốn Trung ương và tỉnh 10,9 tỉ đồng, đạt 95,6% và nguồn vốn của huyện trên 239,5 tỉ đồng, đạt 94,8%). Phối hợp với các đơn vị tư vấn, Sở, Ngành của tỉnh và phòng ban liên quan của huyện trong việc xin chủ trương kế hoạch đầu tư. Lập báo cáo đề xuất chủ trương để trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư và hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ để bảo đảm các điều kiện triển khai thực hiện khi được bố trí kế hoạch vốn năm 2021 và xây dựng kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Luật Đầu tư công.

Huyện Tuy Phước cũng đầu tư, phát triển, quy hoạch 15 khu dân cư xây dựng theo hướng đô thị, với diện tích 46.889 m2 (trong đó có 5 khu dân cư do huyện quản lý và 10 khu dân cư do các xã, thị trấn quản lý) đang hoàn thiện hạ tầng và đã có 355 hộ dân đấu giá trúng và cất nhà ở theo quy hoạch.

Tác giả bài viết: Xuân Thức

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập39
  • Tháng hiện tại126,669
  • Tổng lượt truy cập3,201,524
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây