Những con đường mới ngập tràn sắc xuân

Thứ hai - 08/02/2021 10:44 561 0
Xuân này, huyện Tuy Phước đón nhận nhiều niềm vui khi hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành tập trung, linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền, sự đồng thuận cao của khối đại đoàn kết toàn dân, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) phát triển mạnh mẽ, cuối năm 2020 huyện đã đạt 100% tiêu chí NTM.
Đường nông thôn xã Phước Hưng, hai bên là bồn hoa trãi dài
Đường nông thôn xã Phước Hưng, hai bên là bồn hoa trãi dài
Nằm ở vùng “rốn lũ” Tuy Phước xác định vai trò cốt lõi của hệ thống giao thông, nên ngay từ năm 2010, cả huyện tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn theo hướng đồng bộ, đồng thời gắn hệ thống này với các mục tiêu phát triển đô thị dọc theo các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19, Quốc lộ 19C, Quốc lộ 19 mới, các tuyến tỉnh lộ ĐT 640 – ĐT 636 – ĐT 631, ĐH 42 và các tuyến đường trung tâm xã. Điều này lý giải vì sao đến nay có trên 740/863,8 Km đường giao thông được bê tông xi măng và thảm nhựa nóng, 100% xã ở huyện đều đạt tiêu chí giao thông.

Những ngày này, khi cái lạnh giá của mùa đông đang dần được thay thế bằng ánh nắng ấm của mùa xuân, Tết đến xuân về, đi tới đâu chúng ta cũng thấy được diện mạo nông thôn đang được thay da đổi thịt từng ngày. Những con đường bê tông nối từ trung tâm huyện về các xã đến các thôn, ngõ, xóm trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Ông Tôn Kỳ Hải, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, hồ hởi: Các tuyến đường khu dân cư trung tâm xã chúng tôi đang cho thảm nhựa, đồng thời mở rộng 3 tuyến đường kết nối từ tỉnh lộ 640 đến giáp đê Đông với tổng chiều dài gần 12 km, nền đường rộng 6,5 m, mặt bê tông 5,5 m, thảm nhựa nóng trên lớp bê tông dày 5 cm. Trong đó đã thảm nhựa xong 1 tuyến dài 3,2 km (Xuân Phương đi Dương Thiện) và lắp đặt 80 bóng điện led chiếu sáng công cộng và 2 tuyến còn lại thi công đạt 70% giá trị xây lắp. Ngoài ra, đầu tư 1,5 tỉ đồng lát gạch bloc vỉa và xây dựng tường rào, cổng ngõ trường THCS Phước Sơn.

Đến xã Phước Hòa những ngày cận Tết, ai cũng cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của một vùng quê qua những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Đặc biệt, những tuyến đường bê tông nhựa vừa thi công hoàn thành sạch, đẹp khá nổi bật. Ông Nguyễn Văn Huy, ở thôn Kim Tây không giấu nổi sự vui mừng, ca ngợi: Đường bê tông xi măng đã tốt rồi, giờ trãi thêm nhựa thấy khang trang quá, không khác gì đường nội thị. Theo ông Huỳnh Thanh Vương, Chủ tịch UBND xã, thì Phước Hòa về đích NTM năm 2018, để hướng đến xây dựng NTM nâng cao và tiến tới đạt tiêu chí đô thị loại V vào năm 2025, địa phương tập trung xây dựng hạ tầng, nhất là những khu dân cư - đã qui hoạch mở rộng đường giao thông tiến hành thảm nhựa nóng, hiện có 4 tuyến đường khu dân cư Kim Tây thuộc trung tâm xã có chiều dài 2.165 m, nền đường rộng 8 – 10 m, mặt bê tông nhựa 6 – 8 m, dày 5 cm và thảm bê tông nhựa tuyến đường từ thôn Tân Mỹ đến Tháp Bình Lâm, dài 1.307 m, nền đường rộng 5 – 6 m, mặt đường bê tông nhựa 3,5 – 4 m phục vụ du lịch. Bên cạnh thi công 2 cầu dân sinh Trì Bổng, thôn Kim Đông và Cầu Me, thôn Hữu Thành sẽ đưa vào sử dụng đúng dịp Tết này…

Một mùa Xuân mới lại về mang theo niềm tin và hy vọng, nhân dân các xã trong huyện đón một cái Tết vui tươi, phấn khởi hơn và là nền tảng quan trọng để cuộc sống của người dân nơi đây sẽ ngày càng vươn tới bến bờ ấm no, hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Xuân Thức

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập54
  • Tháng hiện tại125,290
  • Tổng lượt truy cập3,200,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây