Sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm

Thứ hai - 17/07/2023 10:27 366 0
Sáng ngày 13/7/2023 tại Hội Hội trường Khối Dân vận, Ban chấp hành Hội nông dân huyện tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Duy Vũ, UVBTV huyện ủy, Trưởng Ban Dân vân Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; Nguyễn Ngọc Xuân - Phó chủ tịch UBND huyện và các Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện, Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội nông dân trong huyện đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sát với thực tế ở cơ sở. Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Hội đã vận động 22.253/22.000 hộ đăng ký danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đạt 101,15%; vận động hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm đăng ký, cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thành lập mới 01 Hợp tác xã với 07 thành viên; xây dựng mới 02 chi hội nghề nghiệp với 65 hội viên. Công tác phát triển nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt hiệu quả; hiện tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân là hơn 7,5 tỷ đồng, ng trưởng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ đạt 86,4%; đã lập 72 dự án với số tiền gần 7,5 tỷ đồng cho 280 hộ vay, hầu hết các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, hoàn trả vốn đến hạn, góp phần hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; phối hợp với  các Ngân hàng tạo điều kiện cho nông dân vay gần 168,6 tỷ đồng. Công tác đào tạo nghề cho nông dân được các cấp Hội quan tâm; đã phối hợp mở 07 lớp đào tạo nghề cho 187/60 hội viên nông dân; phối hợp cung ứng vật tư đầu vào, máy nông nghiệp hỗ trợ nông dân sản xuất.       
Các tập thể nhận giấy khen của Ban chấp hành Hội Nông dân huyện
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông dân huyện trong 6 tháng đầu năm. Trong thời gian tới, đề nghị Hội tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và Điều lệ, Nghị quyết của Hội. Đẩy mạnh xây dựng củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, tổ Hội theo hình thức chi, tổ Hội nghề nghiệp, các mô hình câu lạc bộ… Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi làm nòng cốt xây dựng các mô hình kinh tế tập thể. Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các phòng, ban của huyện để thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện cũng đã tặng 2 giấy khen cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ tiêu thi đua đợt I năm 2023

Tác giả bài viết: Bảo Ly - Hội Nông dân huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập37
  • Tháng hiện tại124,465
  • Tổng lượt truy cập3,199,320
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây