Hội nghị trực báo công tác Nội chính 6 tháng đầu năm 2023.

Thứ ba - 25/07/2023 16:18 389 0
Ngày 25/7/2023, tại Huyện ủy Tuy Phước, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị trực báo 06 tháng đầu năm 2023 đối với công tác Nội chính. Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Nam - PBT, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Cao Hoàng Mộng Tiên - UVBTV HU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 06 tháng đầu năm 2023, tình hình an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định và được giữ vững. Các cấp, các ngành trong khối Nội chính của huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trên địa bàn. Tập trung thực hiện đúng theo quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản thi hành, đã tiếp 10 cuộc/01 lượt/01 vụ việc; tiếp thường xuyên có 21 lượt/21 vụ. Công an huyện thời gian qua đã làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, kịp thời phát hiện những mầm mống, nguyên nhân phát sinh tranh chấp khiếu kiện để tham mưu, đề xuất giải quyết ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” về ANTT. Trong công tác xử lý các tin báo về tội phạm, đã có sự phối hợp giữa các ngành Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án, Tư pháp; nhờ vậy, trong 06 tháng đầu năm 2023, Tòa án đã ra Quyết định thi hành án 66/66 bị án, không có bị án nào ra quyết định chậm hoặc bỏ lọt. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ huyện năm 2023 cho 04 xã; tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023; tham gia Hội thi bí thư Đảng ủy cơ sở, bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giỏi năm 2023 do Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức, với kết quả 100% đạt khá, giỏi, 03 đồng chí được công nhận loại giỏi, 02 đồng chí được khen thưởng giải khuyến khích và 01 đồng chí tham gia Hội thi bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn cấp Quân khu, kết quả đạt khá.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý: Trong thời gian đến, các cơ quan Nội chính tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác nội chính. Tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện giải quyết tốt những tồn tại liên quan công tác nội chính. Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; có kế hoạch, biện pháp ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả đối với mọi hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên địa bàn; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những khiếu kiện, không để phát sinh điểm nóng. Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện kéo dài. Công an huyện tập trung hơn nữa công tác an ninh trật tự trên địa bàn như: An ninh tôn giáo; quan tâm các loại tội phạm về sử dụng và tàng trữ ma túy, các băng nhóm đánh nhau trong thanh thiếu niên trên địa bàn; tình trạng mua bán vũ khí. Tổ chức các phiên tòa giả định về các loại tội phạm như: Ma túy, băng nhóm giết người, trộm cướp... để tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong Nhân dân, đặc biệt hướng đến các đối tượng thanh thiếu niên, đối tượng chậm tiến. Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật sâu rộng trong Nhân dân; thực hiện theo đúng kế hoạch thanh tra; tăng cường công tác phối hợp trong việc xử lý các tin báo về tội phạm; chú trọng công tác tuần tra, kiểm tra rừng. Chủ động phối hợp với các lực lượng có liên quan trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các hoạt động xâm phạm chủ quyền an ninh vùng biển đảo, theo dõi và kiểm soát các phương tiện vận chuyển hành khách trên khu du lịch Cồn Chim.


 

Tác giả bài viết: Thanh Hoài - VP Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập68
  • Tháng hiện tại124,602
  • Tổng lượt truy cập3,199,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây