Đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 06

Thứ hai - 17/07/2023 10:54 387 0
Ngày 7.7, Công an huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kết quả thực hiện các chỉ tiêu phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH )trên địa bàn huyện. Đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Nhằm cụ thể hóa các nội dung Đề án 06 của Chính phủ, tổ công tác thực hiện đề án 06 huyện tổ chức quán triệt, cụ thể hóa và ban hành các kế hoạch, văn bản để chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể và các địa phương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06. Hiện nay, kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực của công an là: Dịch vụ công (DVC) thường trú có 1.318/1.572, đạt tỷ lệ 83,8%; DVC tạm trú có 220/220, đạt tỷ lệ 100%; DVC lưu trú có 128/128 hồ sơ được tiếp nhận, tỷ lệ 100%; DVC tạm vắng có 6/6 hồ sơ, tỷ lệ 100%. Kết quả cung cấp dịch vụ công của ban ngành và các xã, thị trấn đã thực hiện xác thực 10.824/12.736 hồ sơ, đạt 84,99%. 100% công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân (CCCD) đã được cấp CCCD. Công tác thu nhận hồ sơ cấp Tài khoản định danh điện tử đã thu nhận 79.949/ 88.414 trường hợp đạt tỷ lệ 90,4%.

Hội nghị cũng thắng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai Đề án 06 tại cơ sở. Đề ra các giải pháp để tập trung tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tới, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức tiến độ thực hiện Đề án 06 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu PCCC và CNCH đến thời điểm hiện tại đã đăng ký thành lập 36 Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 29 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, kiện toàn và duy trì hoạt động 101/101 đội dân phòng ở các thôn, khu phố với 1.029 đội viên.

Chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH; chủ động kiểm tra, tự kiểm tra công tác PCCC và CNCH ở cơ quan, đơn vị nhằm phát hiện những sơ hở, thiếu sót để kịp thời khắc phục. Đồng thời, trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện cần thiết nhằm đảm bảo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Trung tâm VH-TT-TT chủ trì, phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức phong phú về các quy định, kiến thức phòng chống cháy, nổ; nhất là các biện pháp an toàn trong sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt; các quy định, biện pháp phòng chống cháy, nổ trong hoạt động đốt cỏ, rác, thực bì, phòng cháy chữa cháy rừng và phòng chống đuối nước để người dân, tổ chức biết, thực hiện. Củng cố, xây dựng, duy trì và đảm bảo kinh phí hoạt động của lực lượng dân phòng, việc xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; đầu tư kinh phí để mua sắm phương tiện, dụng cụ chữa cháy, CNCH theo quy định của pháp luật. Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố phải tập trung huy động các lực lượng tại chổ tổ chức chữa cháy, CNCH kịp thời và chỉ đạo khắc phục hậu quả do cháy, nổ gây ra.

Tác giả bài viết: Tấn Hùng - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập66
  • Tháng hiện tại124,912
  • Tổng lượt truy cập3,199,767
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây