Phước Hiệp: Truyền thông “An toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng” năm 2023

Thứ tư - 10/05/2023 09:51 480 0
Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018-2027” và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ 15/4 -15/5/2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong bảo đảm ATTP, tối ngày 21/4, tại Hội trường UBND xã Phước Hiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng xã Phước Hiệp tổ chức truyền thông “An toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”. Tham dự buổi truyền thông có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo các ngành, đoàn thể và 100 hội viên phụ nữ của xã.
Quang cảnh Buổi truyền thông
Quang cảnh Buổi truyền thông
Với chủ đề “An toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”, Hội nghị đã được nghe Thạc sỹ Phan Bá Hương - Giảng viên trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Bình Định thông tin một số kiến thức về an toàn thực phẩm, nhấn mạnh tầm quan trọng của an toàn thực phẩm; truyền thông một số kiến thức an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; các mối nguy về mất vệ sinh an toàn thực phẩm, các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm...
Phần thi “Rung chuông vàng” trả lời những hiểu biết về an toàn thực phẩm
Bên cạnh việc truyền đạt trực tiếp, Buổi truyền thông đã lồng ghép các hoạt động tuyên truyền sáng tạo, sinh động qua các phần thi: Đuổi hình bắt chữ, rung chuông vàng... nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng trong cải thiện thói quen sinh hoạt ăn uống và lựa chọn thực phẩm sạch.
Buổi truyền thông thu hút đông đảo HVPN tham gia giao lưu kiến thức
 
Trao tặng giỏ xách nhựa đi chợ cho hội viên phụ nữ
Tại buổi truyền thông, Hội LHPN xã đã trao tặng 30 xách giỏ nhựa đi chợ cho các chị hội viên, góp phần hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa trong sinh hoạt, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và phong trào chống rác thải nhựa để bảo vệ môi trường cùng với địa phương phấn đấu đạt xã chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

Tác giả bài viết: Nguyễn Châu - Đảng ủy xã Phước Hiệp

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập24
  • Tháng hiện tại105,126
  • Tổng lượt truy cập2,709,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây