Hội nghị trực báo công tác Nội chính Quý I năm 2023

Thứ hai - 17/04/2023 09:39 500 0
Ngày 14/4/2023, tại Huyện ủy Tuy Phước, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị trực báo công tác Nội chính Quý I năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Nam - PBT, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Á - UVBTV HU, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy và lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính của huyện.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 3 tháng đầu năm 2023, tình hình an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định và được giữ vững. Các cấp, các ngành trong khối Nội chính của huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trên địa bàn thực hiện đúng theo quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản thi hành, đã tiếp 05 cuộc/ 01 lượt/01 vụ việc; Công an huyện tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Chỉ thị về lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; Kế hoạch về xây dựng lực lượng Công an huyện Tuy Phước thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đã có sự phối hợp trong công tác xử lý các tin báo về tội phạm giữa các ngành Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án, Tư pháp; trong 03 tháng đầu năm 2023, Tòa án đã ra Quyết định thi hành án 16/16 bị án, không có bị án nào ra quyết định chậm hoặc bỏ lọt. Ban Chỉ huy Quân sự huyện trong Quý I năm 2023 tập trung tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các chỉ thị, kế hoạch về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023 và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chỉ thị của trên. Huyện đã tổ chức tốt Lễ giao, nhận quân năm 2023, đạt 100% chỉ tiêu trên giao với 350/350 thanh niên, trong đó Quân đội: 311, Công an: 39, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn xử lý nghiêm số thanh niên trốn khám, lánh ngũ đúng quy định pháp luật, tạo công bằng xã hội. Tổ chức tiếp đón gặp mặt quân nhân xuất ngũ năm 2023 và đăng ký vào ngạch dự bị động viên đúng quy định.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan trong khối Nội chính tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác nội chính. Tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện giải quyết tốt những tồn tại liên quan công tác nội chính. Đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; có kế hoạch, biện pháp ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả đối với mọi hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên địa bàn; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những khiếu kiện, không để phát sinh điểm nóng. Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành rà soát, tìm cách tháo gỡ xử lý vấn đề vi phạm liên quan đến thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự. Tập trung tăng cường hơn nữa trên lĩnh vực an ninh nông thôn, không để khiếu kiện đông người; tham mưu cho Huyện ủy ban hành văn bản chỉ đạo chính quyền địa phương trong công tác phối hợp cấp căn cước cho công dân đảm bảo đúng kế hoạch trên giao; tăng cường công tác phối hợp trong việc xử lý các tin báo về tội phạm; chú trọng công tác tuần tra, kiểm tra rừng. Đồn Biên phòng chủ động phối hợp với các lực lượng có liên quan trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các hoạt động xâm phạm chủ quyền an ninh vùng biển đảo, theo dõi và kiểm soát các phương tiện vận chuyển hành khách trên khu du lịch Cồn Chim.

Tác giả bài viết: Thanh Hoài - VP Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm77
  • Tháng hiện tại265,519
  • Tổng lượt truy cập2,477,595
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây