Tổ chức dâng hương tưởng niệm 35 ngày mất Nhà thơ Xuân Diệu

Thứ năm - 24/12/2020 15:36 234 0
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày mất cố thi sĩ Xuân Diệu (18/12/1985- 18/12/2020), ngày 18.12, các đồng chí lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Bình Định, Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước cùng đại diện Câu lạc bộ Văn học Xuân Diệu và Trung tâm VHTT – TT huyện Tuy Phước đã đến dâng hương tưởng niệm: “Ông hoàng thơ tình” tại nhà tưởng niệm ông ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hoà.
Quang cảnh buổi dâng hương tưởng niệm Nhà thơ Xuân Diệu
Quang cảnh buổi dâng hương tưởng niệm Nhà thơ Xuân Diệu
Xuân Diệu là một trong những nhà thơ xuất sắc nhất và điển hình nhất của phong trào thơ mới, ông đã có nhiều đóng góp vào việc cách tân các loại thi ca dân tộc và phát triển ngôn ngữ dân tộc. Sự nghiệp mà Xuân Diệu để lại là một sự nghiệp lớn lao. Ông viết truyện ngắn, bút ký, dịch thuật…trong lĩnh vực nào Ông cũng đạt tới mức xuất sắc, nhưng hoạt động sáng tác của ông vẫn là làm thơ. Đề tài trong thơ ông rất đa dạng nhưng đề tài làm say mê lòng người và cũng có nhiều thành công nhất là đề tài viết về tình yêu. Hơn mấy chục năm qua, trong hành trang của lứa tuổi đôi mươi không thể thiếu được thơ tình Xuân Diệu. Có thể coi Xuân Diệu là một trong những nhà thơ tình say mê nhất, phong phú nhất. Những di sản tinh thần mà nhà thơ Xuân Diệu  để lại cho chúng ta là những di sản đẹp đẽ và là những di sản lâu bền, có thể truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, di sản đó không chỉ có giá trị trong nước mà còn có giá trị Quốc tế.

Tối cùng ngày, Trung tâm VH-TT&TT huyện Tuy Phước củng sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình đêm thơ nhạc, với chủ đề “Xuân Diệu với quê hương” tại nhà tưởng niệm của Xuân Diệu.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH - TT -TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập26
  • Tháng hiện tại127,500
  • Tổng lượt truy cập3,202,355
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây