Trường tiểu học số 1 Phước Sơn ra mắt câu lạc bộ Bài chòi

Thứ bảy - 06/02/2021 16:00 494 0
Ngày 29/1/2021, Trường Tiểu học số 1 Phước Sơn tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Bài chòi. Dự buổi ra mắt Câu lạc bộ có các đại biểu đến từ Trung tâm Văn hoá TT-TT huyện; cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Phước Sơn, cán bộ giáo viên và học sinh của trường.
Quang cảnh buổi ra mắt CLB Bài chòi
Quang cảnh buổi ra mắt CLB Bài chòi
Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, luyện tập công phu, đến nay, Trường tiểu học số 1 Phước Sơn đã cho ra mắt câu lạc bộ Bài chòi với sự tham gia của thầy cô giáo và các em học sinh, câu lạc bộ do cô giáo Huỳnh Thị Như Diệu làm chủ nhiệm. CLB sẽ sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng và tổ chức biểu diễn tại trường vào các dịp lễ, Tết.

Buổi lễ ra mắt đã mang đến cho các đại biểu những bài hát, múa dân ca đặc sắc, sâu lắng nghĩa tình, trong đó, có nhiều bài do các thầy, cô giáo tự sáng tác và biểu diễn. Những làn điệu dân ca ngọt ngào, lắng đọng về mái trường, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, đạo lý nhân nghĩa, phẩm chất đạo đức tốt đẹp của con người Việt Nam đã được các thầy, cô giáo và các em học sinh thể hiện. 
Có thể nói, việc đưa dân ca Bài chòi vào trường tiểu học là góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vừa được UNESCO công nhận; đồng thời tìm kiếm đội ngũ kế cận nhằm duy trì và phát triển môn nghệ thuật dân gian Bài chòi trong thế hệ trẻ.

Tác giả bài viết: Mỹ Dung - Đảng ủy xã Phước Sơn

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập22
  • Tháng hiện tại127,200
  • Tổng lượt truy cập3,202,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây