Lễ giao nhận quân năm 2023

Thứ sáu - 10/02/2023 13:16 1.376 0
Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 08.02, tại Trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện, UBND Huyện Tuy Phước đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên huyện nhà lên đường nhập ngũ năm 2023. Về tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Tư Pháp, các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các phòng, ban ngành của huyện; lãnh đạo UBND các xã thị trấn và đại diện các đơn vị nhận quân.
Quang cảnh lễ giao, nhận quân ở huyện Tuy Phước (Ảnh: Lâm Xuân Hoa - binhdinh.gov.vn)
Quang cảnh lễ giao, nhận quân ở huyện Tuy Phước (Ảnh: Lâm Xuân Hoa - binhdinh.gov.vn)
Năm 2023, huyện Tuy Phước được Tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 350 công dân lên đường nhập ngũ và làm nhiệm vụ công an nhân dân. Thời gian qua được sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ ở huyện Tuy Phước  được tiến hành đúng qui định, đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật. Trước ngày hội giao quân, các địa phương đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng qùa động viên Tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ nên đã tạo khí thế tưng bừng phấn khởi trong buổi giao quân sáng nay.

Được biết, trong lần giao quân này: huyện Tuy Phước có 7 đơn vị nhận quân, gồm: Trung đoàn 48 thuộc Sư đoàn 320; Vùng 4-Quân Chủng Hải quân; Bộ đội biên phòng tỉnh; Trung Đoàn bộ binh 739/Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Bình Định: Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng phòng không không quân; Trung đoàn pháo binh 368-Quân khu 5 và Công an tỉnh.
q5

Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay, huyện Tuy Phước tiếp tục thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển quân và thực hiện phương châm: “Tuyển người nào chắc người đó” nhằm nâng cao chất lượng truyển quân. Do vậy, ngoài chất lượng sức khỏe tốt, với tuổi đời từ 18 đến 25, thì tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn cao hơn mọi năm. Trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ  có 17  thanh niên tốt nghiệp Đại học, 47 thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng. Đặc biệt, có 16 thanh niên làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ.
Tân binh Phạm Hữu Trung (20 tuổi, ở thôn Phú Mỹ 1, xã Phước Lộc) người đã trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự lần này, chia sẻ: là một công dân, được phục vụ cho đất nước, cho Tổ quốc và cho người dân là niềm vinh dự to lớn đối với em. Ngoài ra, môi trường kỷ luật trong quân đội cũng sẽ giúp em hoàn thiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.
Trong khi đó, bạn Phạm Thành An (20 tuổi, ở thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp và cũng là sinh viên năm nhất một trường cao đẳng nghề tại Tp Hồ Chí Minh) một trong số những tân binh tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này bày tỏ: “Gia đình em đều ủng hộ việc em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự vì khi vào môi trường quân đội em sẽ trưởng thành hơn. Em rất hào hứng và cố gắng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội”.

Đúng 7 giờ 30 phút, những chuyến xe cuối cùng rời khỏi cơ quan quân sự huyện, công tác giao quân giữa huyện Tuy phước  với 7 đơn vị nhận quân đã hoàn thành đúng, đủ nội dung và kế hoạch đã đề ra. 13/13 xã – thị trấn trên địa bàn huyện giao quân đạt và vượt chỉ tiêu trên giao,  100% tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị mới. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ Tuy Phước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
---
Trong số 350 công dân lên đường nhập ngũ lần này ở  huyện Tuy Phước có 01 công dân nữ và 39 công dân tham gia  thực hiện nghĩa vụ công an. Các địa phương có tỷ lệ thanh niên tham gia lên đường nhập ngũ  cao trong đợt này, gồm: xã Phước Sơn: 68 thanh niên, Phước Thuận 50 thanh niên, Phước An 50 thanh niên, Phước Hòa 35 thanh niên và Phước Lộc 32 thanh niên.

 

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH - TT -TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập41
  • Tháng hiện tại106,880
  • Tổng lượt truy cập2,711,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây