Hội nghị khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên giai đoạn 2016 - 2020

Thứ ba - 22/06/2021 16:39 190 0
Vừa qua, Huyện ủy Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên giai đoạn 2016 - 2020 nhằm biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng trong năm 2021 và 05 năm qua.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy cùng các lãnh đạo chủ chốt của huyện và xã, thị trấn cùng đại diện các chi bộ và cá nhân được khen thưởng giai đoạn 2016 - 2020. Tính đến cuối năm 2020, Đảng bộ huyện Tuy Phước có 5.369 đảng viên sinh hoạt tại 61 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 18 đảng bộ và 43 chi bộ trực thuộc, cùng 233 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở.

Trong 5 năm qua, để triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy, Huyện ủy và các cấp ủy đảng đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đa số tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được thực hiện thường xuyên hàng năm, qua kiểm điểm đã xác định, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, tập thể và cá nhân lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện việc tự phê bình và phê bình với tinh thần trách nhiệm cao, không nể nang, né tránh, không có những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; luôn giữ vững đoàn kết tập thể thống nhất trong tư tưởng và hành động, tạo nên sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đối với các các tổ chức cơ sở đảng hoạt động trong năm có nhiều tồn tại hạn chế, trong đợt kiểm điểm đánh giá cuối năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều xem xét, gợi ý đối với tập thể, cá nhân, qua đó kiểm điểm sâu hơn giúp tập thể, cá nhân biết được nguyên nhân và tìm ra biện pháp khắc phục trong năm tiếp theo. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Ban Thường vụ đã tiến hành gợi ý 08 tập thể, 16 cá nhân. Việc đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên đi vào nền nếp và đúng thực chất. Sau đánh giá chất lượng các các tổ chức cơ sở đảng đều xây dựng kế hoạch để khắc phục tồn tại hạn chế của năm qua và đăng ký phấn đấu của năm sau; ủy ban kiểm tra các cấp có kế hoạch kiểm tra, giám sát với các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. 
Bên cạnh đó, Huyện ủy đã chỉ đạo kiện toàn, sắp xếp lại các tổ chức cơ sở đảng theo hướng gắn các tổ chức cơ sở đảng với đơn vị cơ sở hành chính, sự nghiệp, kinh tế, quân sự, công an. Đa số chi bộ tổ chức sinh hoạt thường kỳ đúng thời gian quy định, chất lượng sinh hoạt được nâng lên. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề được các chi bộ thực hiện hằng quý. Tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt ở chi bộ cơ sở đạt trên 90%, chi bộ trực thuộc đảng ủy xã - thị trấn đạt trên 85%.

Trong công tác đảng viên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định mục tiêu số đảng viên kết nạp hằng năm đạt 5% trở lên so với tổng số đảng viên ngay từ đầu nhiệm kỳ. Do đó, Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo để tập trung phát triển đảng viên mới đảm bảo số lượng và chất lượng, phấn đấu đoàn viên thanh niên được kết nạp vào Đảng đạt 70% tổng số đảng viên kết nạp trong năm. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 1.057 đảng viên. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu các TCCSĐ tiến hành rà soát, kết quả đã xóa tên 78 đảng viên và cho 26 trường hợp ra khỏi đảng.

Nhờ việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, việc phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng về tính tổ chức, kỷ luật, sự nỗ lực phấn đấu của tổ chức đảng và đảng viên; chất lượng tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên được đánh giá hàng năm đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được kết quả thực chất; trong giai đoạn 2016 - 2020, tỷ lệ TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt trên 90%, có từ 93% chi bộ trực thuộc đảng ủy được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và hơn 90% tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen 02 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cở sở và 11 đảng viên; đồng thời, thừa lệnh Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 01 chi bộ và 01 đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2016 - 2020.

Tác giả bài viết: Thanh Minh - Ban Tổ chức Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập58
  • Tháng hiện tại125,585
  • Tổng lượt truy cập3,200,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây