Hội nghị trực báo công tác Mặt trận và các Hội đoàn thể huyện 6 tháng đầu năm 2021

Thứ ba - 13/07/2021 10:13 152 0
Ngày 08/7/2021, tại Phòng họp Huyện ủy, đồng chí Huỳnh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy đã chủ trì Hội nghị trực báo công tác Mặt trận và các đoàn thể huyện 6 tháng đầu năm 2021. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các cơ quan: Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Huyện đoàn, Liên đoàn lao động huyện và Văn phòng Huyện ủy.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng qua, Mặt trận và các hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, hội, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức vận động, thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2021 đạt Kế hoạch. Công tác chăm lo cho nhân dân, các hội đoàn viên, các gia đình chính sách vui xuân đón Tết được chú trọng thực hiện. Vận động, hướng dẫn hội, đoàn viên và nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Tuy Phước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; hiến máu tình nguyện; phòng, chống dịch Covid-19 và vận động quỹ tiêm phòng vaccin. Tập trung thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền. Phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tiếp tục duy trì các tổ vay vốn để tạo điều kiện cho hội, đoàn viên phát triển sản xuất.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nam – Phó Bí thư Huyện ủy đã nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ của Mặt trận và các Hội đoàn thể đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2021, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát huy kinh nghiệm phòng, chống dịch trong thời gian qua, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội đoàn viên và Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay. Tuyên truyền kịp thời nội dung 07 Chương trình hành động của Tỉnh ủy đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân; tiếp tục xác định các nội dung để xây dựng các Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII phù hợp với thực tế của Mặt trận và các Hội đoàn thể. Tăng cường công tác phát triển hội đoàn viên, tạo nguồn phát triển đảng viên. Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tạo điều kiện để hội viên, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn vay và sử dụng có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thanh Nhã

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập71
  • Tháng hiện tại125,869
  • Tổng lượt truy cập3,200,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây