Trung ương sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm

Thứ sáu - 19/07/2024 14:10 32 0
Ngày 10/7/2023, tại Hà Nội, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTW; Trần Văn Rón - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKTTW; Trần Tiến Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKTTW đồng chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bình Định
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bình Định
Hội nghị được tổ chức trực tiếp với một điểm cầu Trung ương và ủy ban kiểm tra các tỉnh ủy, thành ủy và đảng ủy khối trực thuộc Trung ương. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bình Định có Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực và Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, thường trực và ủy viên ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy khối trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Trần Văn Rón - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKTTW thông qua dự thảo Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Trong 6 tháng qua, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 và Kế hoạch của UBKT Trung ương. Chú trọng lãnh đạo, chủ đạo tổ chức thực hiện công tác xây dưng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. UBKT Trung ương đã tiếp tục tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư hoàn thiện: Quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập; Quy định về bảo vệ người đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; Quy định về giải mật thông tin công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. UBKT Trung ương đã chỉ đạo 20 địa phương, đơn vị rà soát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với một số dự án, gói thấu. Cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch luân chuyển cán bộ trong nội bộ ngành Kiểm tra Đảng, đến nay đã có 46/65 địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch luân chuyển, 2.240 lượt luân chuyển cán bộ của Ngành, trong đó có 1.452 lượt cán bộ kiểm tra luân chuyển trong nội bộ Ngành và 788 lượt luân chuyển ngoài Ngành. UBKT Trung ương hoàn thành kỳ thi nâng ngạch công chức ngành Kiểm tra Đảng năm 2023; tổ chức 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên tại 03 khu vực cho 550 đồng chí, 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra viên chính khu vực phía Bắc cho 192 đồng chí. Tạp chí kiểm tra kịp thời thông tin, tuyên truyền hoạt động của UBKT các cấp và hướng dẫn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; xuất bản, phát hành 06 số Tạp chí với 121.130 cuốn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTW đề nghị các đơn vị, địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò và trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong 6 tháng cuối năm 2024; thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp được đề ra tại Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; tham mưu cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện có hiệu quả, hoàn thành các chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024; Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, việc kê khai tài sản, thu nhập và nhiệm vụ cấp ủy giao; trọng tâm là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại, nhất là liên quan đến nhân sự cấp ủy, phục vụ đại hội đảng bộ các cấp.

Tác giả bài viết: Đình Huy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập30
  • Tháng hiện tại220,759
  • Tổng lượt truy cập3,295,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây