Tuy Phước chủ động nâng cấp hệ thống giao thông

Thứ năm - 15/09/2022 16:23 544 0
Từ đầu năm đến nay, huyện Tuy Phước đã nỗ lực huy động và linh hoạt lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, xem đây là động lực chính thúc đẩy phát triển KT-XH.
Tuyến đường dốc Cây Me đến cầu chợ Bến, xã Phước Thuận dài 2,5 km đang được thảm nhựa mới. Ảnh: HẢI YẾN
Tuyến đường dốc Cây Me đến cầu chợ Bến, xã Phước Thuận dài 2,5 km đang được thảm nhựa mới. Ảnh: HẢI YẾN
Đầu tháng 9, người dân ở dọc tuyến đường dốc Cây Me đến cầu chợ Bến và tuyến ngã 3 quán Cây Xoài đến cầu Ông Vịnh, ở thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận rất phấn khởi vì 4,5 km đường ở đây được đầu tư 10,1 tỷ đồng để thảm nhựa.

Ông Nguyễn Văn Thuận, 67 tuổi, phấn khởi: 2 tuyến đường này là huyết mạch giao thông kết nối xã với tuyến QL 19 mới đi TP Quy Nhơn, TX An Nhơn. Đường vừa mở rộng, thảm nhựa xong người dân đi lại, chuyên chở hàng hóa thủy hải sản đánh bắt và nuôi trồng trong thôn đưa vào thành phố để bán rất dễ dàng, thuận lợi.

Đường sá được làm mới nhiều khiến tâm trạng xã hội ở địa phương tốt hẳn lên, đó là điều mà chính quyền nhiều xã ở huyện Tuy Phước đã ghi nhận. Ông Phan Thế Khoa, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, cho biết: Chúng tôi sẽ hoàn thành việc thảm bê tông toàn bộ các trục đường chính của xã - hơn 34 km. Hiện đã làm xong 5 km, từ nay đến cuối năm, sẽ thảm nhựa 3 tuyến đường từ thôn Lộc Hạ, xã Phước Thuận đến thôn Kỳ Sơn, xã Phước Sơn, với tổng chiều dài 4,5 km, tổng kinh phí cho dự án này là 5,2 tỷ đồng. Đường mới làm xong đến đâu, bà con ủng hộ đến đó. Tinh thần nhân dân phấn khởi, khí thế làm ăn sôi nổi hơn trước rất nhiều.

Tương tự, ông Lê Quốc Dũng, Chủ tịch UBND xã Phước Nghĩa, cho biết: Trên cơ sở quy hoạch phát triển giao thông tỉnh và huyện, từ đầu năm đến nay, Phước Nghĩa đã làm xong 8,2 km đường bê tông cấp IV và đang thảm nhựa 4 km khác. Riêng đường trục liên thôn đã bê tông hóa được 1,1 km, đạt 100% đường loại B. Còn đường ngõ xóm đã bê tông 17,4 km đường loại C. Tổng vốn đầu tư hạ tầng giao thông ở xã trên 21 tỷ đồng. Tới đây, xã tiếp tục nâng cấp, mở rộng và thảm nhựa các tuyến giao thông, như: ĐH 42 - ĐT 640, ĐT 640 đến trường bắn Ban CHQS huyện… Đường giao thông ở Phước Nghĩa không còn cảnh “nắng bụi mưa bùn” như những năm trước, hơn nữa chúng tôi còn tổ chức trồng cây xanh ven đường, đầu tư để đường sáng - xanh - sạch - đẹp theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Từ đầu năm đến nay, 13 xã, thị trấn của huyện Tuy Phước đã hoàn thành 24,5 km đường bê tông giao thông nông thôn, nhựa hóa 12 km; nâng cấp, mở rộng 5,4 km. Ông Huỳnh Nam, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, cho biết: Đối với các tuyến đường xã, địa phương nào đăng ký danh mục đầu tư xây dựng với quy mô đường loại A được xem xét hỗ trợ thêm kinh phí. Điển hình như xã Phước Thắng có 1,7 km; xã Phước Nghĩa có 0,6 km... UBND huyện đã cân đối nguồn vốn đối ứng theo kế hoạch phân bổ vốn hằng năm của tỉnh, nguyên tắc là ưu tiên đầu tư tuyến đường huyện và trục thôn đã có mặt bằng sạch, đã có nền đường đảm bảo đủ rộng, ổn định. Địa phương chú trọng các tuyến đường kết nối với dự án trọng điểm có tính liên kết vùng, kịp thời bố trí nguồn lực đầu tư dứt điểm để sớm đưa công trình vào sử dụng hiệu quả. UBND huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước từ khâu lập, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, tổng mức đầu tư đến khâu lựa chọn nhà đầu tư, nhà thầu có đủ năng lực, trách nhiệm thực hiện dự án.

Theo ông Huỳnh Nam, UBND huyện ưu tiên kiên cố hóa giao thông nông thôn, thảm nhựa mặt tuyến đường huyện trên địa bàn, xem đây là cốt lõi của chương trình cải thiện hạ tầng giao thông. UBND huyện nâng cấp, cải tạo đường liên hoàn, thông suốt đã tạo nên trục dọc huyết mạch mới, bệ phóng cho kinh tế bứt phá đi lên. Huyện Tuy Phước đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% đường huyện, thôn, xóm được cứng hóa; sẽ nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông kết nối với dự án giao thông trọng điểm của tỉnh liên quan trực tiếp với địa phương, những tuyến đường này đạt chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 2 - 4 làn xe. Huyện xác định, đầu tư đón đầu, tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng giao thông không chỉ tạo thuận lợi cho thông thương hàng hóa mà còn là đòn bẩy thu hút DN đầu tư vào địa bàn, nhất là ở lĩnh vực thương mại, du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài.     

Nguồn tin: Theo Hải Yến - baobinhdinh.com.vn

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Tháng hiện tại107,164
  • Tổng lượt truy cập2,711,513
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây