Khai mạc diễn tập KVPT huyện Tuy Phước năm 2021

Thứ tư - 03/11/2021 08:48 242 0
Sáng 2.11, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Tuy Phước năm 2021. Dự theo dõi và chỉ đạo cuộc diễn tập có các đồng chí Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh: Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại tá Trần Thanh Hải - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.
Hội nghị triển khai các biện pháp chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng trong cuộc diễn tập. Ảnh: H.P
Hội nghị triển khai các biện pháp chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng trong cuộc diễn tập. Ảnh: H.P
Diễn tập KVPT huyện Tuy Phước mang mật danh “TP-21” có đề mục: “Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc KVPT huyện”.

Phát biểu khai mạc diễn tập, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh mục đích của cuộc diễn tập lần này là nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp và vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ chủ chốt ở các cấp, các ngành và toàn dân trong xây dựng KVPT. Đặc biệt là phát huy vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, CA, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể huyện giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xử trí kịp thời, chính xác các tình huống xảy ra, giữ vững ổn định về an ninh chính trị, tạo thuận lợi cho phát triển KT-XH.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung kiêm đạo diễn của tỉnh tổ chức điều hành diễn tập đúng, đủ nội dung, thời gian quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo diễn cho các đồng chí trong khung tập thực hiện đúng nội dung theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị. Đối với khung tập của huyện Tuy Phước, từng cơ quan, ban ngành, mặt trận, đoàn thể của huyện phải xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, cương vị diễn tập; tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chặt chẽ, nghiêm túc, đúng ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh. 

Trong ngày 2.11, cuộc diễn tập đã tiến hành các nội dung vận hành cơ chế trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, trạng thái quốc phòng.

 

Tác giả bài viết: Theo Hồng Phúc - Báo Bình Định

Nguồn tin: baobinhdinh.vn

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập76
  • Tháng hiện tại125,794
  • Tổng lượt truy cập3,200,649
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây