Khối trường THCS huyện Tuy Phước: Nơi ươm mầm những chân chạy ấn tượng

Thứ ba - 18/05/2021 10:46 603 0
Những năm qua, số lượng VÐV quê Tuy Phước ở tuyến năng khiếu và đội tuyển điền kinh Bình Ðịnh luôn có phần “áp đảo” so với những địa phương khác. Ðó là nhờ sự nhiệt tâm trong công tác huấn luyện của các giáo viên thể dục khối trường THCS tại địa phương này.
VĐV Nguyễn Hồng Thắm (Trường THCS Phước Hiệp) về đích đầu tiên nội dung chạy 2 km nữ hệ THCS Giải việt dã toàn tỉnh năm 2021.
VĐV Nguyễn Hồng Thắm (Trường THCS Phước Hiệp) về đích đầu tiên nội dung chạy 2 km nữ hệ THCS Giải việt dã toàn tỉnh năm 2021.
Tại Giải việt dã tỉnh Bình Định năm 2021 diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, tất cả các giải cao nhất ở hệ THCS đều thuộc về các VĐV Tuy Phước. Trong đó, Trường THCS Phước Hiệp đoạt cú đúp giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ; Trường THCS Phước Thuận giành giải nhì đồng đội nam và giải ba đồng đội nữ; Trường THCS Trần Bá đoạt giải nhì đồng đội nữ; Trường THCS thị trấn Tuy Phước giành giải ba đồng đội nam. Ở bảng xếp hạng cá nhân, cả 6 vị trí dẫn đầu ở cả nội dung nam và nữ đều là VĐV đến từ các trường THCS thuộc huyện Tuy Phước.

So với một số giải gần đây, thành tích của Trường THCS Phước Thuận ở Giải việt dã tỉnh Bình Định năm 2021 chưa thực sự như mong đợi. Điều đó được lý giải là do vào thời điểm diễn ra giải chính là lúc các học sinh lớp 9 lo ôn thi, không có nhiều thời gian để tập luyện. Bên cạnh đó, điều lệ giải được ban hành trước ngày thi đấu chỉ chừng hơn 3 tuần, nên việc chuẩn bị về chuyên môn có phần cập rập.

Thầy Phạm Quang Đạo, giáo viên thể dục Trường THCS Phước Thuận, cho biết: “Nếu có thời gian chuẩn bị nhiều hơn, chúng tôi có thể còn đạt được kết quả tốt hơn nữa. Trong hơn 15 năm qua, các VĐV trường chúng tôi đều tham gia và đạt thành tích cao ở các giải việt dã tỉnh. Tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Tuy Phước năm học 2020 - 2021, các VĐV của trường đã đoạt giải nhất toàn đoàn môn điền kinh và giải nhất toàn đoàn tính chung tất cả các môn”. Bí quyết của Trường trong việc huấn luyện nên nhiều chân chạy xuất sắc là tập trung kiểm tra, tuyển chọn và ra giáo án tập luyện phù hợp cho học sinh ngay từ khi bước vào lớp 6.

Ở thời điểm hiện tại, có một số VĐV Tuy Phước đang là thành viên đội tuyển điền kinh tỉnh, được phát hiện từ các giải điền kinh dành cho học sinh hoặc giải việt dã tỉnh. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2020 và 2021, những VĐV này đã giành được nhiều thành tích ấn tượng cho điền kinh đất Võ. Đơn cử như: VĐV Nguyễn Thị Kim Luyến và Diệp Thị Thanh Phương đoạt HCĐ nội dung tiếp sức 4 x 800 m nữ giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2020; Nguyễn Thị Kim Luyến đoạt HCĐ đồng đội vô địch quốc gia năm 2021; Diệp Thị Thanh Phương và Lê Thị Thùy Quyên đoạt HCV đồng đội 5 km nữ trẻ quốc gia năm 2021; Diệp Thị Thanh Phương đoạt HCĐ nội dung 1.500 m nữ trẻ quốc gia 2020; Lê Thị Thùy Quyên đoạt HCĐ tiếp sức 800 m hỗn hợp nam - nữ Giải điền kinh trẻ quốc gia 2020; Võ Ngọc Hoan đoạt HCĐ tiếp sức 1.200 m - 400 m - 800 m - 1.600 m; Dương Ngọc Phước giành HCĐ tiếp sức 1.200 m - 400 m - 800 m - 1.600 m và HCĐ tiếp sức 800 m nam nữ hỗn hợp trẻ quốc gia…

Đánh giá về thành tích các VĐV đạt được ở hệ THCS, HLV đội tuyển điền kinh Bình Định Huỳnh Minh Hiếu cho biết: “Những năm gần đây, các trường THCS Phước Hiệp và THCS Phước Thuận cung cấp nhiều VĐV cho đội tuyển điền kinh tỉnh; trước đó, Trường THCS Phước An cũng giới thiệu khá nhiều gương mặt xuất sắc. Thông qua các giải, chúng tôi đã phát hiện một số VĐV có tố chất tốt, trong thời gian tới sẽ thực hiện các thủ tục để tuyển chọn vào tuyến năng khiếu điền kinh tỉnh. Với những người làm công tác đào tạo như chúng tôi, việc chứng kiến những kết quả ấn tượng được duy trì trong nhiều năm ở tuyến cơ sở là điều rất đáng mừng”.

Tác giả bài viết: Theo Hoàng Quân - baobinhdinh.com.vn

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập62
  • Tháng hiện tại126,417
  • Tổng lượt truy cập3,201,272
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây