Tuổi trẻ Tuy Phước tham gia tập huấn công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em năm 2020

Thứ hai - 16/11/2020 14:47 204 0
Ngày 16/11/2020, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Bình Định đã tổ chức tập huấn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ Đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ và Tư pháp. Hoạt động đã thu hút hơn 50 cán bộ làm công tác chăm trẻ em tham gia, trong đó lực lượng cán bộ đoàn cơ sở của huyện Tuy Phước có 15 đồng chí.
Tuổi trẻ Tuy Phước tham gia tập huấn công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em năm 2020

Tại lớp tập huấn đã phổ biến các  kiến thức, các văn bản liên quan đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; cách phòng, chống tai nạn thương tích như đuối nước, giật điện, té ngã, ngạt thở…; cách nhận biết, xử lý khi trẻ bị xâm hại như bị bạo hành, xâm hại tình dục, bỏ rơi, bị bóc lột… Ngoài ra, Ban tổ chức còn hướng dẫn các động tác thoát chạy khi bị tấn công.

Lớp tập huấn là cơ hội để các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện được học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để từ đó tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh, các em học thiếu nhi và người thân nâng cao nhận thức về kỹ năng bảo vệ và phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em góp phần xây dựng môi trường gia đình, nhà trường, xã hội an toàn, lành mạnh và kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, can thiệp khi trẻ em có nguy cơ bị xâm hại.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bảy - Huyện Đoàn

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập54
  • Tháng hiện tại125,290
  • Tổng lượt truy cập3,200,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây