Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ sáu - 13/11/2020 14:33 585 0
Ngày 12/11/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy Phước tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). Về dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hồ Sỹ Dũng - Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Huỳnh Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Cao Hoàng Mộng Tiên -Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên Mặt trận huyện qua các thời kỳ, đại biểu các ban, ngành xung quanh huyện, chủ tịch Mặt trận 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia.
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Cách đây vừa tròn 90 năm, ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Trung ương Ðảng Cộng sản Đông Dương đã ban hành “Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh” hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.Cùng với quá trình phát triển của Cách mạng Việt Nam, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã không ngừng được củng cố và mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ và có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam. 

Gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Tuy Phước, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Mặt trận các cấp trong huyện đã tập trung vào việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt trong năm 2020, mặc dù thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng và phát triển; các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân đạt hiệu quả thiết thực. Mặt trận các cấp trong huyện đã vận động hiệu quả các nguồn lực để phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 372,3 triệu đồng, hơn 18 tấn gạo và 4.800 khẩu trang y tế, đã hỗ trợ 378 suất quà cho người dân gặp khó khăn do Covid-19 trên địa bàn huyện v.v…

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Duy Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với Nhân dân, hướng về cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong thực tiễn ở cơ sở. Đồng thời, phối hợp với HĐND, UBND chuẩn bị công tác hiệp thương nhân sự và tổ chức bầu cửa Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tác giả bài viết: Lệ Hiền - Trung tâm VH - TT - TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập46
  • Tháng hiện tại126,611
  • Tổng lượt truy cập3,201,466
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây