Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XIII

Thứ hai - 12/12/2022 08:24 513 0
Trong 02 ngày 05 và 06 tháng 12 năm 2022, tại Hà Nội, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII)
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đã được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các ban, bộ, ngành trung ương và 63 tỉnh, thành phố và kết nối đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên toàn quốc, với sự tham gia của hơn 1 triệu đảng viên. Huyện Tuy Phước đã tổ chức kết nối trực tuyến đến các điểm cầu xã, thị trấn mời toàn thể cán bộ, đảng viên cấp xã, thị trấn tham dự. Tại điểm cầu Huyện ủy Tuy Phước. tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các đồng chí là báo cáo viên cấp huyện cùng cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương truyền đạt chuyên đề “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”; đồng chí Trương Thị Mai -  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt chuyên đề “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới”; đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương truyền đạt chuyên đề "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ truyền đạt chuyên đề: "Định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050".

Kết luận Hội nghị đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định: 3 Nghị quyết và 1 Kết luận mà Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII thông qua là rất hệ trọng. Đặc biệt nhấn mạnh tới 2 Nghị quyết về "xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa""đổi mới phương thức lãnh đạo cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị", đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, đây không phải đây là lần đầu tiên Đảng nêu ra vấn đề này nhưng kỳ này nêu ra với quyết tâm cao hơn. Trong quá trình tiến hành phải thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ. Chủ động, tích cực có quyết tâm chính trị cao, đồng thời phải cẩn trọng, có bước đi vững chắc. Những vấn đề thực tiễn đòi hỏi, đã rõ, được chứng minh là đúng, có sự thống nhất cao thì kiên quyết đổi mới, kiên quyết thực hiện. Những vấn đề cần thiết nhưng chưa rõ, còn nhiều ý kiến khác nhau thì tiếp tục nghiên cứu tổng kết thực tiễn, thực hiện thí điểm. Những chủ trương đã thực hiện nhưng không phù hợp thì nghiên cứu, điều chỉnh sửa đổi kịp thời. Đồng chí Thường trực Ban Bí thư yêu cầu, sau Hội nghị, các cấp ủy tổ chức Đảng phải tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc hơn, bảo đảm cho việc tổ chức thực hiện đạt kết quả cao, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thanh Hoài - VP Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập28
  • Tháng hiện tại273,971
  • Tổng lượt truy cập2,486,047
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây