Trung ương sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Thứ hai - 19/06/2023 15:01 418 0
Ngày 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương đã sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với hình thức trực tuyến đến các ban, bộ ngành và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị tại Điểm cầu Huyện ủy Tuy Phước
Quang cảnh Hội nghị tại Điểm cầu Huyện ủy Tuy Phước
Tại huyện Tuy Phước, Hội nghị đã được kết nối trực tuyến đến 13 xã, thị trấn. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Huyện ủy Tuy Phước có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện, Mặt trận và các đoàn thể huyệnđại diện các tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lại Xuân Môn - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. Theo đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 02 năm qua được tiếp tục được đẩy mạnh một cách hiệu quả, nền nếp, thường xuyên, thực chất, góp phần nâng cao kỷ luật, kỷ cương, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức, đạo đức và cán bộ. Công tác tổ chức quán triệt Kết luận 01 đã được tổ chức một cách quy mô, bài bản theo tinh thần đổi mới. Cấp ủy các cấp đã đưa nội dung triển khai thực hiện Kết luận 01 vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cùng với đó đã đưa nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận 01, Kết luận 21, Nghị quyết Trung 4 (khóa XII, XIII) và các quy định nêu gương vào chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm, toàn khóa gắn với công tác phòng, chống tham nhũng; việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên được chú trọng; bước đầu giải quyết có hiệu quả các vấn đề còn tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc dư luận trong thực tiễn. Cả nước có 25.525 mô hình điển hình trong học tập và làm theo Bác; trong đó, nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được nhân rộng.

Hội nghị đã nghe 7 tham luận của các địa phương, đơn vị trong việc thực hiện Kết luận 01 trong 02 năm qua, cũng như chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đúc rút những bài học kinh nghiệm sâu sắc để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian đến. Tại Hội nghị, các đại biểu đã giao lưu với các điển hình trong học tập và làm theo Bác, đồng thời, trải nghiệm Triển lãm thực tế ảo VR trưng bày "Mỗi kỷ vật một câu chuyện - Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945-1969".

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 02 năm vừa qua; đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp cần thực hiện hiệu quả hơn nữa Kết luận 01 trong thời gian đến, trong đó cần tập trung hơn nữa vào việc thực hiện 3 nội dung Học tập - Làm theo - Noi gương Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, giải quyết hiệu quả các khâu đột phá, vấn đề trọng tâm, bức thiết của thực tiễn; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho việc học tập và làm theo Bác thực hiện nghiêm túc, hiệu quả…

Tác giả bài viết: Đình Huy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập65
  • Tháng hiện tại125,381
  • Tổng lượt truy cập3,200,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây