Hội nghị trực báo công tác Mặt trận và các Hội đoàn thể huyện 06 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 16:46 149 0
Sáng ngày 27/6/2023 tại Phòng họp Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chủ trì Hội nghị trực báo công tác Mặt trận và các Hội đoàn thể huyện 06 tháng đầu năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận, Liên đoàn lao động huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Văn phòng Huyện ủy.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận và các Hội đoàn thể huyện cơ bản đã hoàn thành các Kế hoạch, nhiệm vụ chính trị đề ra. Tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các Nghị quyết của Mặt trận, hội đoàn thể các cấp gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vận động, hướng dẫn hội, đoàn viên và nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; hiến máu tình nguyện. Tập trung thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền. Quan tâm công tác phát triển hội, đoàn viên và lực lượng nòng cốt; nắm bắt tư tưởng của hội, đoàn viên và nhân dân để thông tin đến cấp ủy, chính quyền địa phương. Phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tiếp tục duy trì các tổ vay vốn để tạo điều kiện cho hội, đoàn viên phát triển sản xuất. Đến nay, toàn huyện có 08 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Mặt trận và các Hội đoàn thể huyện cần phát huy những kết quả đã đạt được, có kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Chú trọng công tác giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Rà soát lại những nhiệm vụ của Ban Thường vụ Huyện ủy giao, tập trung thực hiện các chương trình kiểm tra giám sát kịp thời, hiệu quả. Tiếp tục quan tâm công tác phát triển hội, đoàn viên và lực lượng nòng cốt; tăng cường nắm bắt tư tưởng của hội, đoàn viên và nhân dân, nhất là hội viên nòng cốt để thông tin đến cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời khi có sự việc bất thường xảy ra ở cơ sở. Mặt trận và các Hội đoàn thể của huyện chú trọng công tác phối hợp để nâng cao chất lượng các văn bản tham mưu trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy; chuẩn tốt cho công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XXII Đảng bộ huyện trên lĩnh vực ngành.

Tác giả bài viết: Ngọc Trâm - Văn phòng Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Tháng hiện tại107,211
  • Tổng lượt truy cập2,711,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây