Đại hội Hội Cựu chiến binh huyện Tuy Phước lần thứ VIII

Thứ hai - 11/07/2022 16:19 301 0
Ngày 08.07, tại nhà văn hóa Xuân Diệu Hội Cựu chiến binh huyện Tuy Phước đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự đại hội có các đồng chí Nguyễn Thanh Nồng - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Duy Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Nguyễn Hùng Tân – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng 145 đại biểu chính thức đại diện cho 2.621 hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) trong toàn huyện.
Đại hội Hội Cựu chiến binh huyện Tuy Phước lần thứ VIII
Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Tuy Phước luôn vận động Cán bộ, hội viên đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Huyện Hội đã bám sát các chương trình, đổi mới nội dung hoạt động hướng về cơ sở; đưa các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu vượt ở mức cao. Trong đó, Hội thực hiện có hiệu quả  phong trào thi đua "Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", đã tín dụng với Ngân hàng chính sách xã hội cho 1.057 hội viên vay vốn với tổng dư nợ đến tháng 10.2021 là hơn 37,8 tỷ đồng.  Quỹ “Tình đồng đội” được duy trì ở 13/13 cơ sở Hội, với tổng dư quỹ là hơn 1,5 tỷ đồng, các cấp Hội đã sử dụng thường xuyên trên 900 triệu đồng “Quỹ tình đồng đội” cho trên 2.196 lượt hộ CCB vay, mượn không tính lãi để phát triển sản xuất; Hiện nay, trong toàn Hội có 5 công ty TNHH; 2 tổ hợp tác; 1 trang trại; 40 gia trại; có 95 hội viên kinh doanh dịch vụ; toàn Huyện hội có 147 CCB được các cấp công nhận là “Hội viên sản xuất kinh doanh giỏi” trong đó: cấp tỉnh 17, cấp huyện 25, cấp xã 105. Song song với việc giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế cán bộ, hội viên trong huyện luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Tham gia thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thăm tặng 1.286 suất quà cho hội viên nghèo, cận nghèo, đau bệnh hiểm nghèo. Đối với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp Hội đã vận động nhân dân hiến đất, làm đường, tạo đường thông, hè thoáng, hội viên CCB là những người đi đầu trong việc đăng ký tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào, vật cản để làm đường nông thôn mới. Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện đã hiến 3.088m2 đất, tham gia 881 ngày công, ủng hộ gần 1,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ với các cấp bộ Đoàn, các trường tổ chức 169 buổi nói chuyện truyền thống, tuyên truyền pháp luật cho trên 78.737 lượt học sinh, thanh niên, thiếu niên. Đồng thời, đã phát triển được 260 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện có 2.621/2.628 (đạt 99,7%) so với tổng số CCB có mặt tại địa phương. Chất lượng sinh hoạt, hoạt động của các tổ chức Hội nhất là cơ sở và chi, phân hội ngày càng được nâng lên, đạt hiệu quả, thiết thực hơn, hàng năm phân loại có 100% cơ sở Hội đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên; vận động, tập hợp, phát huy vai trò tiên phong tích cực của Cựu Chiến binh ở cơ sở; công tác đối ngoại Nhân dân đạt kết quả tốt.
Đồng chí Nguyễn Thanh Nồng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng quà chúc mừng Đại hội
Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội CCB huyện đặt ra các chỉ tiêu cụ thể: Phát triển trên 98% đối tượng đủ điều kiện kết nạp vào Hội; 100% cán bộ Hội được tập huấn, bồi dưỡng theo phân cấp. Có trên 85% cán bộ, hội viên CCB học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Hội; Hàng năm trên 95% cơ sở Hội đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 95% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và trên 90% gia đình CCB đạt “Gia đình văn hóa”; Phấn đấu hàng năm giảm hoặc không để phát sinh hộ CCB nghèo theo chuẩn mới; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ không còn hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát trong cựu chiến binh và Xây dựng quỹ “Tình đồng đội” …
Đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đến dự, tặng hoa chúc mừng Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo Hội CCB tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên CCB huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua; chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời gợi mở thêm một số nội dung để Đại hội thảo luận, vận dụng. Trong đó tập trung vào: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí của Hội CCB trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tổ chức hội cần quán triệt cho cán bộ, hội viên kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, tích cực tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Gắn hoạt động của hội với các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của huyện; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến….

Tại Đại hội với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CCB huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng chí Nguyễn Đình Phương được tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội CCB huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và bầu đoàn đại biểu gồm 19 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên.

Tác giả bài viết: Xuân Vinh - Trung tâm VH - TT -TT huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Tháng hiện tại107,211
  • Tổng lượt truy cập2,711,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây