Hội nghị trực báo công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm

Thứ tư - 15/06/2022 14:57 615 0
Ngày 02.6, tại Phòng họp Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy tổ chức Hội nghị trực báo đánh giá kết quả công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Á - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Long Hưng - Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; các đồng chí trong cơ quan UBKT Huyện ủy cùng các đồng chí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ sở trực thuộc Huyện ủy.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở đã chỉ đạo thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, quyết định, quy chế, quy định... về công tác kiểm tra, giám sát đến các tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; xây dựng và ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sửa đổi, bổ sung; phân công các ủy viên ủy ban kiểm tra thực hiện giám sát thường xuyên đối với các chi bộ trực thuộc và đảng viên thuộc diện Đảng ủy quản lý; đã tiến hành kiểm tra, giám sát theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022… Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 07 tổ chức đảng và 02 cá nhân (Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra 02 tổ chức đảng và 02 cá nhân). Qua kiểm tra, kết luận 01 chi ủy và 02 chi bộ thực hiện tốt, 04 chi bộ còn có khuyết điểm hạn chế và đã được chỉ đạo khắc phục. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành giám sát 03 tổ chức đảng và 06 cá nhân, trong đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy giám sát 01 tổ chức đảng và 02 cá nhân. Qua giám sát kết luận 02 tổ chức đảng và 04 cá nhân thực hiện tốt, 02 tổ chức đảng và 02 cá nhân còn hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu khắc phục. Qua nửa năm, tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật trong toàn Đảng bộ là 07 đảng viên, với hình thức kỷ luật là Khiển trách: 03, cảnh cáo: 04. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiếp nhận 09 đơn thư phản ảnh, tố cáo. 

Hội nghị cũng đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát như: Một số cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy tiến hành còn chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân là do tập trung cho công tác Đại hội Chi bộ trực thuộc.  


Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Á – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy yêu cầu các Đảng ủy, UBKT Đảng ủy trực thuộc tiếp tục tiến hành kiểm tra, giám sát theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 theo đúng quy trình và tiến độ đã đề ra; sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của UBKT Đảng ủy; tham mưu Đảng ủy xây dựng Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy vơi các tổ chức có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát; giám sát, nắm tình hình tổ chức đảng, đảng viên để kịp thời phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên

Tác giả bài viết: Thu Diệu - Ủy ban kiểm tra Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập74
  • Tháng hiện tại125,843
  • Tổng lượt truy cập3,200,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây