Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư - 22/12/2021 15:14 220 0
Ngày 21/12, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu 13 xã, thị trấn. Đến dự và chúc mừng Đại hội có các đồng chí: Lê Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định; Nguyễn Đình Thuận – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Cao Hoàng Mộng Tiên – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Duy Vũ – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Nguyễn Hùng Tân – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.
Quang cảnh Đại hội tại Điểm cầu chính
Quang cảnh Đại hội tại Điểm cầu chính
Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội thu hút được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia các Phong trào của Hội, đã hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VII đã đề ra. Tổng các nguồn lực hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt hơn 20 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 150.000 lượt người. Trong đó: Công tác xã hội nhân đạo được triển khai sâu rộng, nhiều Phong trào, chương trình, hoạt động xã hội nhân đạo được triển khai có hiệu quả, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động trao tặng hơn 28.000 xuất quà tết trị giá hơn 10 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so nhiệm kỳ trước; cuộc vận động  “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với  một địa chỉ nhân đạo” đã vận động hơn 900 triệu đồng để hỗ trợ thường xuyên cho 185 lượt địa chỉ đối tượng; thực hiện “Tháng Nhân đạo” trong 4 năm đã trao tặng quà cho hơn 2.900 lượt người với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Hoạt động tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa ngày càng chuyên nghiệp, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã vận động cứu trợ khẩn cấp giúp đỡ đồng bào các địa phương trong và ngoài huyện bị thiệt hại do thiên tai thảm họa bằng tiền, hàng hóa với tổng giá trị hơn 3,3 tỷ đồng và giúp đỡ cho hơn 9.000 lượt người. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân kết quả ngày càng cao, tổng giá trị hoạt động nhiệm kỳ đạt hơn 3,7 tỷ đồng, đã trợ giúp và chăm sóc cho hơn 104.000 nghìn lượt người. Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa và trách nhiệm của việc hiến máu tình nguyện, nhiều người dân trên địa bàn huyện Tuy Phước đã tích cực tham gia, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình đối với cộng đồng, trong đó Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã phối hợp tổ chức 24 đợt hiến máu tình nguyện với gần 7.000 người tham gia thu được 6.468 đơn vị máu.
ctd
Ban Chấp hành khóa VIII và các đại biểu tại Đại hội
Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác nhân đạo, từ thiện; xây dựng tổ chức Hội thực lực, thực chất, vững mạnh, chuyên nghiệp, có sức thu hút, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội; thực hiện 4 ưu tiên chiến lược, đặc biệt là công tác xã hội nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; sơ cấp cứu ban đầu; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, các đối tượng dễ bị tổn thương; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động nhân đạo...

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 27 vị vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu 14 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập CTĐ tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Xuân Hiền - Hội Chữ thập đỏ huyện

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập65
  • Tháng hiện tại124,579
  • Tổng lượt truy cập3,199,434
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây