Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ hai - 09/11/2020 10:01 136 0
Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2020). Sáng ngày 08/11/2020, khu phố Mỹ Điền - thị trấn Tuy Phước phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tuy Phước long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trải qua 90 năm ra đời và phát triển, cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Phát huy những thành quả cách mạng Việt Nam, trong năm qua, khu phố Mỹ Điền đã thực hiện tốt 05 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Với 100% hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Cuối năm toàn khu phố có 839 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 97%. Trong năm, 100% hộ đạt gia đình sức khỏe, trong đó có trên 95% số hộ trở lên được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Các tuyến đường trong khu phố thông quan thoáng mát, xanh sạch đẹp, giao thông liên khu phố, liên xóm ngày càng mở rộng. 100% nhà dân trường học, trụ sở khu phố đều xây tường và lợp ngói. Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn khu phố ngày càng đi vào chiều sâu, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định, đời sống văn hóa tinh thần vui tươi lành mạnh, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm từ 0,5 - 1%.

Tại Ngày hội, Ban công tác mặt trận khu phố Mỹ Điền cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2021, các chi hội đoàn thể khu phố cũng đã phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua; Đồng thời, cũng đã ký cam kết thi đua năm 2021. Dịp này, Khu phố cũng đã tuyên dương 02 gia đình tiêu biểu trong khu phố. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thị trấn và khu phố đã hỗ trợ 12 xuất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn khu phố.

Tác giả bài viết: Thanh Thoại - Đảng ủy thị trấn Tuy Phước

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập50
  • Tháng hiện tại125,202
  • Tổng lượt truy cập3,200,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây