Hội nghị trực báo công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng năm 2022

Thứ năm - 15/09/2022 16:19 173 0
Ngày 07/9/2022, tại Phòng Họp Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tổ chức trực báo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Long Hưng – HUV, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, các đồng chí trong Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm các Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy.
Đồng chí Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyên ủy chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyên ủy chủ trì hội nghị
Tại Hội nghị trực báo đồng chí Nguyễn Long Hưng – HUV, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy trình bày báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng 9 tháng đầu năm, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở đã chỉ đạo thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, quyết định, quy chế, quy định... về công tác kiểm tra, giám sát đến các tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; xây dựng và ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sửa đổi, bổ sung; phân công các ủy viên ủy ban kiểm tra thực hiện giám sát thường xuyên đối với các chi bộ trực thuộc và đảng viên thuộc diện Đảng ủy quản lý; đã tiến hành kiểm tra, giám sát theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022…

Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 37 tổ chức đảng và 24 cá nhân (Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra 03 tổ chức đảng và 04 cá nhân), giám sát 11 tổ chức đảng; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 cá nhân kết quả có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, Ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 04 tổ chức đảng, kiểm tra tài chính đảng 05 tổ chức đảng; tiến hành giám sát 12 tổ chức đảng và 16 cá nhân. Các cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng quy trình, quy định. Sau kiểm tra, giám sát có kết luận về những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế đối với các tổ chức đảng, đảng viên nhằm giúp cho đối tượng kiểm tra, giám sát phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, xử lý kịp thời, nghiêm minh vi phạm, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Tổng số đảng viên vi phạm bị thi hành kỷ luật trong 9 tháng đầu năm là 11 đảng viên. Trong đó khiển trách: 07, cảnh cáo: 04; đã tiếp nhận 11 đơn thư phản ảnh, tố cáo. Tại hội nghị cũng đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát như: một số cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy tiến hành còn chậm so với kế hoạch đề ra nguyên nhân là do tập trung cho công tác Đại hội Chi bộ trực thuộc nên công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chậm so với kế hoạch đã đề ra. 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Á – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy yêu cầu các Đảng ủy, UBKT Đảng ủy trực thuộc tiếp tục tiến hành kiểm tra, giám sát theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 theo đúng quy trình và tiến độ đã đề ra và xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023; sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của UBKT Đảng ủy; tham mưu Đảng ủy xây dựng Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy vơi các tổ chức có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát; giám sát, nắm tình hình tổ chức đảng, đảng viên để kịp thời phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên (nếu có).

Tác giả bài viết: Thu Diệu - Ủy ban kiểm tra Huyện ủy

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập69
  • Tháng hiện tại275,788
  • Tổng lượt truy cập2,487,864
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây