Tuổi trẻ Tuy Phước: Chung tay xây dựng mô hình du lịch “3 tốt - 3 không”

Thứ năm - 25/08/2022 10:49 348 0
Nhằm chung tay quảng bá du lịch huyện nhà và xây dựng mô hình du lịch “3 tốt - 3 không”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh 25 đợt du khảo về nguồn đến các địa chỉ đỏ, các khu du lịch trên địa bàn huyện; tổ chức tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội; định kỳ tổ chức ra quân dọn vệ sinh các khu di tích lịch sử, khu du lịch sinh thái Cồn Chim; chia sẻ các món ăn, đặc sản nổi tiếng của địa phương đảm bảo đúng địa chỉ, giá cả hợp lý; chia sẻ hình ảnh con người Tuy Phước chất phát, dễ mến đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.
ĐVTN quảng bá di tích lịch sử Tháp Bánh ít đến bạn bè trong ngoài tỉnh
ĐVTN quảng bá di tích lịch sử Tháp Bánh ít đến bạn bè trong ngoài tỉnh
Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của huyện nhà cho nên trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tuy Phước lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 cũng đã xác định “Tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch. Hình thành phát triển các sản phẩm du lịch mới, có tiềm năng. Tổ chức quy hoạch, hoàn thành các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực hình thành tuyến du lịch sinh thái, tâm linh có lợi thế tiềm năng”.
Mô hình du lịch sinh thái Cồn Chim do thanh niên làm chủ
Với lợi thế về vị trí địa lý, Tuy Phước còn có 16 di tích lịch sử văn hóa (DTLSVH) được xếp hạng, trong đó có 5 DTLSVH cấp quốc gia, 11 DTLSVH cấp tỉnh. Một số DTLSVH có sức thu hút khách tham quan du lịch như: Tháp Bình Lâm, tháp Bánh Ít, Đền thờ danh nhân văn hóa Đào Tấn, Nhà lưu niệm nhà thơ Xuân Diệu, Tiểu Chủng viện Làng Sông, chùa Bà, di tích Nước Mặn - nơi phôi thai chữ Quốc ngữ. Không những thế khi đến với du lịch Tuy Phước du khách còn được hòa mình vào các lễ hội độc đáo như: Lễ hội Đô Thị Nước Mặn, lễ hội Chợ Gò, lễ hội cầu ngư, và các hoạt động dã ngoại trên đầm Thị Nại rất đặc sắc. Có thể nói Tuy Phước là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và là nơi lưu giữ nhiều giá trị van hóa lịch sử,  có nhiều nhà khoa bảng nổi tiếng như: Lê Công Miễn, Lê Đại Cang, Đào Doãn Địch, Lê Tuyên, Võ Trứ, Nguyễn Diêu, danh nhân văn hóa Đào Tấn, nhà thơ Xuân Diệu, nhiều nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc như: Nguyễn Đình Thụ, Lê Đình Giao, Trần Bá…

Bằng những việc làm tuy nhỏ mà thiết thực, tuổi trẻ huyện nhà luôn mong muốn được góp phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Tuy Phước trở thành điểm đến thú vị, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách gần xa.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bảy - Huyện Đoàn

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập17
  • Tháng hiện tại263,036
  • Tổng lượt truy cập2,475,112
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây