Hội nghị trực báo công tác Mặt trận và các Hội đoàn thể huyện quý I năm 2024

Thứ ba - 16/04/2024 16:56 56 0
Ngày 16/4/2024, tại Phòng họp Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chủ trì Hội nghị trực báo công tác Mặt trận và các đoàn thể huyện quý I năm 2024. Tham dự Hội nghị có: Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và lãnh đạo các cơ quan: Mặt trận, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Huyện đoàn, Liên đoàn Lao động huyện và Văn phòng Huyện ủy.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong quý I năm 2024, Mặt trận và các hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các Nghị quyết của Mặt trận, hội đoàn thể các cấp gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vận động, hướng dẫn hội, đoàn viên và nhân dân thực hiện các tiêu chí theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới nâng cao, góp phần phấn đấu đến cuối năm 2024 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hiến máu tình nguyện. Công tác chăm lo cho nhân dân, các hội đoàn viên, các gia đình chính sách vui xuân đón Tết được chú trọng thực hiện. Tập trung thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền. Quan tâm công tác phát triển hội, đoàn viên và lực lượng nòng cốt. Phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện tiếp tục duy trì các tổ vay vốn để tạo điều kiện cho hội, đoàn viên phát triển sản xuất.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở một số nơi chưa thật sự đi vào chiều sâu, vẫn còn xảy ra tai, tệ nạn xã hội. Công tác phối hợp chỉ đạo việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động chưa kịp thời. Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Hội phát động chưa đồng đều giữa các địa phương. Tỷ lệ thu hút hội viên còn thấp. Hoạt động phối hợp giữa hội với các cơ quan, hội đoàn thể ở cơ sở có nơi có lúc chưa tích cực. Một số chi hội nội dung, hình thức sinh hoạt chậm đổi mới, chất lượng sinh hoạt chưa cao.

Vì vậy, để khắc phục những tồn tại, hạn chế ở từng đơn vị, thời gian đến Mặt trận và các Hội đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Rà soát lại những nhiệm vụ của Ban Thường vụ Huyện ủy giao, tập trung thực hiện các chương trình kiểm tra giám sát để hoàn thành kế hoạch đề ra. Tiếp tục vận động hội, đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phối hợp tuyên truyền và đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước. Tăng cường công tác phát triển hội đoàn viên; thường xuyên nắm chắc tâm tư nguyện vọng của hội viên, đoàn viên và nhân dân. Tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phản biện xã hội; hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động hội viên, nông dân thực hiện và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phối hợp đổi mới và tiếp tục nâng cao chất lượng trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri; tổng hợp, phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Trâm - Văn phòng Huyện uỷ

Hướng dẫn nghiệp vụ
Bản tin nội bộ
Đề cương tuyên truyền
Tài liệu tham khảo
Báo cáo tổng kết năm
Báo cáo kinh tế xã hội
Hỏi đáp trực tuyến
Báo điện tử CS
Tuyên giáo
Xây dựng đảng
Tạp chí Cộng sản
Liên kết website
  • Đang truy cập32
  • Tháng hiện tại104,492
  • Tổng lượt truy cập2,708,841
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây